Quốc tế

Chiến đấu cơ thứ hai của Nga vừa rời căn cứ, khủng bố "dọa" tấn công Syria

(DNVN) - Nhóm chiến đấu cơ thứ hai của Nga đã cất cánh rời căn cứ Syria khiến nhóm khủng bố khét liên kết với mạng lưới khủng bố al-Qaeda ngay lập tức phát đi thông điệp đe dọa tấn công Syria.

Tin tức trên báo Ngày nay, nhóm chiến đấu cơ thứ hai của Nga đã cất cánh rời căn cứ không quân Khmeymim ở tỉnh Latakia vào sáng ngày 16/3, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố. RT dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Một nhóm các máy bay Nga đã cất cánh từ căn cứ không quân Khmeymim, hướng về căn cứ quân sự ở Liên bang Nga”.

Các chiến binh khủng bố al-Nusra Front. Ảnh báo Dân việt.

Nguồn tin từ Bộ Quốc phòng nói thêm rằng, máy bay tiếp dầu Il-76 đã dẫn đầu nhóm thứ hai trở về Nga cùng các chiến đấu cơ Su-25. Quân đội Nga thông báo trước đó, các máy bay chiến đấu được tập trung thành từng nhóm và do máy bay vận tải Tu-154 hoặc Il-76 dẫn đầu hồi hương sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở Syria.

Các máy bay vận tải Tu-154 và máy bay tiếp dầu Il-76 có nhiệm vụ đưa các nhân viên kỹ thuật quân sự và hàng hóa trở về Nga. Khi nhóm máy bay đến biên giới Nga, mỗi chiếc sẽ tách khỏi phi đội và hướng về căn cứ quân sự ban đầu. 

Trước đó, nhóm các máy bay đầu tiên bao gồm Tu-154, và Su-34 đã trở về Nga ngày 15/3. Các phi côngNga được đón chào như những người hùng ở quê nhà.

Trong khi đó,  nhóm khủng bố khét tiếng al-Nusra Front, liên kết với mạng lưới khủng bố al-Qaeda ngay lập tức phát đi thông điệp đe dọa sẽ phát động một cuộc tấn công bên trong đất nước Trung Đông trong “48 giờ tới”. Báo Dân việt thông tin.

Nhóm khủng bố al-Nusra Front tuyên bố, chúng đang gấp rút chuẩn bị kế hoạch tấn công để giành lại những vùng lãnh thổ đã mất. “Rõ ràng Nga đã thất bại và trong 48 giờ tới al-Nusra Front sẽ khởi động cuộc tấn công ở Syria”, một chỉ huy của tổ chức khủng bố khét tiếng này nói với hãng tin AFP.

 

Nếu lời đe dọa tấn công trên thực sự trở thành hiện thực, đây có thể là phép thử đầu tiên để biết rằng, liệu Nga sẽ “bỏ mặc” hoàn toàn chính quyền Tổng thống Assad trước các mối đe dọa khủng bố hay vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ quân đội Syria ở trên không.

Trong khi đó, về phần mình, Moscow đưa ra những tuyên bố chưa thật sự rõ ràng về vấn đề này. Sau khi Tổng thống Putin ra lệnh rút lực lượng tham gia chiến dịch chống khủng bố tại Syria về nước vào ngày 14.3, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga ngày 15.3 vẫn lên tiếng khẳng định rằng, quân đội nước này vẫn tiếp tục tiến hành các cuộc không kích nhằm tiêu diệt khủng bố ở Syria.

“Vẫn còn quá sớm để nói về chiến thắng trước chủ nghĩa khủng bố. Các đơn vị không quân Nga vẫn tiếp tục thực hiện nhiệm vụ tấn công vào sào huyệt và căn cứ của khủng bố”, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Nikolai Pankov nhấn mạnh trong một buổi lễ tại căn cứ không quân Hmeymim của Nga tại Syria.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo