Pháp luật

Ngày mai (11/9), xét xử phúc thẩm vụ thẩm mỹ viện Cát Tường

(DNVN) - Theo thông tin từ TAND Tối cao, phiên phúc thẩm vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường dự kiến sẽ được đưa ra xét xử vào ngày mai (11/9).

Vụ thẩm mỹ viện Cát Tường chưa khép lại sau phiên tòa sơ thẩm vì bị cáo Nguyễn Mạnh Tường đã có kháng cáo vì cho rằng, tòa xử chưa thỏa đáng khiến tội chồng thêm tội, cáo trạng có nhiều điểm chưa đúng và mức án là quá nặng. Tờ Vietq thông tin.

Theo tin tức trên báo Tri thức trẻ, sáng 10/9, bà Nguyễn Thị Hiền (mẹ đẻ chị Lê Thị Thanh Huyền - nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường) cho biết, gia đình đã nhận được thông báo của Tòa án nhân dân (TAND) tối cao về phiên tòa phúc thẩm xét xử Nguyễn Mạnh Tường trong vụ án liên quan đến con gái bà.

Hai bị cáo trong phiên tòa sơ thẩm vụ xét xử thẩm mỹ viện Cát Tường
Hai bị cáo trong phiên tòa sơ thẩm vụ xét xử thẩm mỹ viện Cát Tường. Ảnh Tri thức trẻ

Theo giấy báo, vào sáng mai (11/9), phiên tòa phúc thẩm sẽ được diễn ra tại Tòa phúc thẩm TAND tối cao số 262 Đội Cấn, Hà Nội.
Theo Luật sư của gia đình chị Huyền thì phiên xử sẽ chỉ có các bị cáo và đại diện gia đình nạn nhân tham dự, ngoài ra không có luật sư tham gia.

Bà Hiền, mẹ của nạn nhân cho hay, ngay sau khi phiên tòa sơ thẩm của TAND TP Hà Nội tuyên án đối với Nguyễn Mạnh Tường vào tháng 12/2014, gia đình bà đã rất mong muốn khép lại tất cả.

"Chúng tôi không muốn khơi thêm nỗi đau nữa, chỉ muốn sống bình yên nốt quãng thời gian còn lại của tuổi già này. Những gì đã diễn ra với con gái tôi đã quá đau đớn rồi.", bà Hiền cho biết.

Cũng theo bà Hiền, trước khi phiên xử phúc thẩm này diễn ra một thời gian, người thân của Tường có liên hệ với anh Huy, chồng chị Huyền đề nghị làm đơn xin giảm án cho bị cáo.Tuy nhiên, cháu Huy đã không đồng ý và gia đình tôi cũng không đồng ý việc đó.

Bà Nguyễn Thị Hiền trong phiên xử sơ thẩm vụ án liên quan đến cái chết của con gái hồi cuối năm 2014.
Bà Nguyễn Thị Hiền trong phiên xử sơ thẩm vụ án liên quan đến cái chết của con gái hồi cuối năm 2014. Ảnh Tri thức trẻ

Nhưng chính gia đình Tường lại kháng cáo toàn bộ bản án chỉ sau có 12 ngày bản án sơ thẩm được tuyên. Từ đó đến nay, chúng tôi luôn sống trong lo lắng, buồn và chờ đợi phiên xử phúc thẩm này.

 

Trong đơn kháng cáo của Nguyễn Mạnh Tường ngày 17/12/2014 gửi TAND TP. Hà Nội có viết: " Việc xét xử tôi là chưa đúng tội danh, làm cho tội chồng thêm tội và tuyên phạt tôi quá nặng, cáo trạng có nhiều điểm không đúng. Tôi kháng cáo toàn bộ bản án".

Trước đó, vợ Tường cũng làm đơn kháng cáo xin lại nửa chiếc xe ôtô mà toà sơ thẩm tuyên tịch thu để có kinh phí bồi thường cho gia đình bị hại Lê Thị Thanh H.

ơn kháng cáo của bị cáo Nguyễn Mạnh Tường
ơn kháng cáo của bị cáo Nguyễn Mạnh Tường

Tại bản án sơ thẩm, HĐXX nhận định bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường thực hiện phẫu thuật nâng ngực, hút mỡ bụng cho chị Huyền khi chưa được cấp phép. Khi nạn nhân tử vong, bị cáo cố tình phi tang bằng cách ném xác xuống sông.

Đây được cho là hành động mất nhân tính, làm tổn hại đến uy tín y đức của ngành y tế, gây phẫn nộ dư luận. Tòa tuyên phạt bị cáo Tường 14 năm về tội Vi phạm quy định về khám chữa bệnh, 5 năm tội xâm phạm thi thể. Tổng hợp hình phạt là 19 năm.

 

Liên quan đến vụ án, bảo vệ của Cát Tường là Đào Quang Khánh bị tuyên phạt 24 tháng tội Xâm phạm thi thể, 9 tháng tội Trộm cắp tài sản. Tổng cộng 33 tháng.Về trách nhiệm dân sự, tòa tuyên buộc bị cáo Tường phải bồi thường 585 triệu đồng, trừ đi 200 triệu đã bồi thường. Bị cáo phải cấp dưỡng cho con chị Huyền mỗi cháu một triệu một tháng đến khi đủ 18 tuổi.

Vụ án xảy ra ngày 19/10/2013, chị Lê Thị Thanh Huyền đến thẩm mỹ viện Cát Tường để phẫu thuật thẩm mỹ.
Khi ca mổ kết thúc, chị Huyền bị phản ứng thuốc, bác sỹ Tường đã chỉ đạo và thực hiện một số phương pháp cấp cứu cho chị Huyền, nhưng không có kết quả.
Sau khi chị Huyền tử vong, BS. Tường đã cùng Đào Quang Khánh đem thi thể chị Huyền lên cầu Thanh Trì vứt xác nạn nhân.
Để tìm xác chị Huyền, gia đình nạn nhân đã phải thuê thợ lặn, thuê thuyền tìm xác chị Huyền ròng rã nhiều ngày trên sông Hồng.
Ngày 14/4/2014, TAND Thành phố Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án này.
Dù bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường đã nhận tội, nhưng trong lời khai của bác sĩ Tường cùng các nhân viên làm việc tại thẩm mỹ viện Cát Tường vẫn còn rất nhiều mâu thuẫn.
Ngoài ra, tại tòa cũng phát sinh một số vấn đề liên quan đến các chuyên môn y tế, xung quanh việc phẫu thuật thẩm mỹ dẫn đến cái chết của nạn nhân.
Hội đồng xét xử đã tuyên bố dừng phiên tòa, trả lại hồ sơ cho cơ quan điều tra để yêu cầu điều tra bổ sung.
Đến ngày 18/7/2014, tại bến đò Vân Đức (Gia Lâm - Hà Nội), người dân phát hiện một xác chết mà kết quả giám định của Viện Khoa học hình sự Bộ Công an cho thấy, chính là xác chị Lê Thị Thanh Huyền.
Không lâu sau đó, phía cơ quan điều tra cũng khẳng định thông tin này với đại diện các cơ quan báo chí.
Sáng ngày 4/12/2014, TAND TP Hà Nội đã đưa vụ án xảy ra ở Thẩm mỹ viện Cát Tường ra xét xử cấp sơ thẩm.
Chiều 5/12/2014, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Mạnh Tường 14 năm tù về tội Vi phạm các quy định về khám bệnh, chữa bệnh và 5 năm tù về tội Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt.
Tổng cộng hình phạt là 19 năm tù. Bị cáo bị cấm hành nghề 5 năm sau khi thực hiện xong hình phạt tù.
Ngoài ra, bị cáo Nguyễn Mạnh Tường có trách nhiệm bồi thường cho gia đình nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền số tiền 585 triệu đồng.
Bị cáo Tường còn phải cấp dưỡng nuôi hai con của chị Huyền mỗi cháu 1 triệu đồng/tháng cho đến khi các cháu trưởng thành.
Hội đồng xét xử cũng tuyên phạt Đào Quang Khánh - bảo vệ thẩm mỹ viện Cát Tường mức án 24 tháng tù về tội Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt, 9 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản.
Tổng hợp hình phạt 33 tháng tù giam.
12 ngày sau khi bản án sơ thẩm được tuyên, gia đình Tường đã kháng cáo toàn bộ bản án.
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo