Tin tức - Sự kiện

Ngày mai 8/10, miền Bắc đón đợt không khí lạnh mạnh nhất từ đầu mùa

(DNVN) - Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ở phía Bắc nước ta có một bộ phận không khí lạnh mạnh đang di chuyển xuống phía Nam.

Theo dự báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp có trục ở khoảng 23-24 độ vĩ bắc, từ đêm mai 08/10, Bắc Bộ có mưa, mưa rào và rải rác có dông, vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Đợt mưa này kéo dài khoảng 2-3 ngày.

Gió mùa Đông bắc trong đất liền mạnh cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4, vịnh Bắc Bộ, khu vực phía bắc biển Đông có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 8, biển động mạnh, rất nguy hiểm đối với tàu thuyền.

Từ 9/10, miền Bắc sẽ đón một đợt không khí lạnh mạnh nhất từ đầu mùa kèm mưa lớn.
Từ 9/10, miền Bắc sẽ đón một đợt không khí lạnh mạnh nhất từ đầu mùa kèm mưa lớn. Ảnh minh họa

Khoảng đêm 9/10, một đợt không khí lạnh sẽ được tiếp tục được tăng cường xuống phía Nam. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường mạnh, Bắc Bộ tiếp tục có mưa rào và dông. Nhiệt độ thấp nhất tại Bắc Bộ được dự báo có thể lui về ngưỡng 19-22 độ C. Trời lạnh về đêm và sáng sớm. Vùng núi nhiệt độ giảm sâu hơn.

 Các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ từ ngày 10/10 có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 2-3 và vùng ven biển cấp 3-4. 

Nhiệt độ thấp nhất mà không khí lạnh gây ra phía tây giảm về 20-22 độ C, vùng núi trong khoảng 15-17 độ C. Phía đông Bắc Bộ phổ biến từ 19-21 độ C, vùng núi 15-17 độ C, núi Mẫu Sơn (Lạng Sơn) và Sa Pa (Lào Cai) có thể giảm đến 11-13 độ C.

Theo dự đoán, đây có thể là đợt gió mùa Đông Bắc mạnh nhất kể từ đầu mùa thu năm nay khiến nhiệt độ giảm mạnh.

 

Khu vực phía Tây Bắc Bộ từ ngày 9 đến ngày 11 mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trong cơn dông đề phòng gió giật mạnh. Từ ngày 10 đêm và sáng trời lạnh.

Trong khi đó, phía Đông Bắc Bộ dự báo từ ngày 9-11/10 mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông; riêng ngày 9,10/10 có mưa vừa, có nơi mưa to. Gió đông bắc cấp 3. Trong cơn dông đề phòng gió giật mạnh. Từ ngày 10/10 đêm và sáng trời lạnh. Sau đó, từ ngày 12-14/10, ít mây, phổ biến không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Đêm và sáng trời lạnh. 


Thu Phương (T/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo