Tin tức - Sự kiện

Nghi là "phù thủy", nạn nhân bị giết hại dã man bằng rìu

(DNVN) - 6 nạn nhân thôn Lahanda, huyện Keonjhar, Ấn Độ bị tình nghi là dùng tà thuật gây bệnh cho người trong làng đã bị giết hại dã man bằng lưỡi rìu khi đang ngủ tại nhà riêng.

Theo tin tức trên IB Times, cảnh sát cho biết, Gura Munda, 40 tuổi, cùng vợ và 6 đứa con đang ngủ trong nhà tại thôn Lahanda, huyện Keonjhar, thì bị một nhóm khoảng 5 người cầm rìu xông vào.  "Những kẻ tấn công đều trong tình trạng say xỉn và lao đến nhà nạn nhân, ra tay sát hại khi họ đang ngủ say", một quan chức cảnh sát khác cho biết IB Times.

Hung thủ đã cầm rìu giết hại nạn nhân. Ảnh minh họa.
Hung thủ đã cầm rìu giết hại nạn nhân. Ảnh minh họa.

Sau vụ việc, các hung thủ đã trốn ra khỏi ngôi làng nơi xảy ra vụ thảm sát 6  người trong gia đình. Hiện tại, cảnh sát đang truy lùng tung tích của 5 hung thủ. Reuters cho biết thêm.

Cảnh sát Kavita Jalan cho biết trên IB Times, hai đứa con còn sống đã ngay lập tức thông báo cho cơ quan điều tra.  Lực lượng an ninh đến ngôi làng vào sáng sớm ngay sau đêm xảy ra vụ việc. Họ tìm thấy các thi thể bị đứt lìa trong vũng máu cùng một cái rìu.  May mắn, một cậu bé 8 tuổi vẫn còn sông và đang nằm thở dốc giữa những xác chết.

Hung thủ bị tình nghi  được cho là người nhân của các gia đình nạn nhân. Nguyên nhân vụ thảm sát được đánh giá do hung thủ tin nạn nhân đã sử dụng phép thuật để gây ra một loạt bệnh mà trẻ em trong làng thường gặp.

"Một số người dân đã mở cuộc họp và cáo buộc gia đình ông Munda hành nghề phù thủy. Người dân ở đây chủ yếu không biết chữ và gần như họ chỉ tin vào thần thánh và tà thuật", cảnh sát Ajay Pratap Swain, người đang thụ lý vụ án này nói trên tờ The Indian Express.

Tại Ấn Độ, việc một số người được coi là phù thủy nhằm mục đích hành hung và sát hại người khác là điều phổ biến, đặc biệt tại các bộ lạc.
Theo số liệu từ Cục Hồ sơ Tội phạm Quốc gia Ấn Độ, có 119 vụ giết người liên quan đến cáo buộc là phù thủy năm 2012, và 160 vụ tương tự năm 2013. 

 

Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo