Quốc tế

Nghi Triều Tiên thu nhỏ được đầu đạn hạt nhân, Mỹ tung cảnh báo sắc lạnh

(DNVN) - Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 8/8 đã cảnh báo Bình Nhưỡng sẽ phải hứng chịu "lửa giận và cơn thịnh nộ khủng khiếp" nếu tiếp tục đe dọa Mỹ.

"Triều Tiên tốt nhất đừng nên tung ra bất cứ lời đe dọa nào với Mỹ. Nếu không họ sẽ phải hứng chịu "lửa giận và cơn thịnh nộ khủng khiếp" mà thế giới chưa từng chứng kiến", Tổng thống Donald Trump phát biểu với báo giới ngày 8/8 tại câu lạc bộ golf ở New Jersey.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong vụ phóng thử tên lửa ICBM hồi tháng 7.

Lời cảnh báo cứng rắn của ông chủ Nhà Trắng được đưa ra trong bối cảnh các nhà phân tích của Cơ quan Tình báo Quốc phòng Mỹ (DIA) đánh giá Triều Tiên đã sản xuất thành công đầu đạn hạt nhân thu nhỏ. Tuy nhiên, Mỹ cho rằng Triều Tiên vẫn chưa thử loại vũ khí mới này. 

Các nhà phân tích từ lâu vẫn nghi ngờ về khả năng Triều Tiên có thể đạt được công nghệ thu nhỏ đầu đạn hạt nhân để gắn trên tên lửa đạn đạo. Theo đó, báo cáo của DIA là tài liệu nội bộ đầu tiên của chính phủ Mỹ thừa nhận công nghệ mới của này của tên lửa Bình Nhưỡng.

Washington Post ngày 8/8 dẫn báo cáo của DIA cho biết Mỹ ước tính Triều Tiên hiện có khoảng 60 vũ khí hạt nhân trong kho vũ khí của nước này. Con số này gia tăng đáng kể so với các dự đoán trước đây của giới chuyên gia.

Triều Tiên đang đối mặt sức ép ngày càng gia tăng từ cộng đồng quốc tế. Liên Hợp Quốc hôm 5/8 áp đặt lệnh trừng phạt mạnh mẽ nhất với Triều Tiên do nước này thực hiện hai vụ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) liên tiếp và tuyên bố ICBM của nước này có thể chạm tới lãnh thổ Mỹ.

Bình Nhưỡng cũng tuyên bố sẵn sàng cho Mỹ một “bài học nghiêm khắc” bằng vũ khí hạt nhân nếu Mỹ có bất cứ động thái quân sự nào chống lại Triều Tiên.

 

Nên đọc


Tùng Bách (theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo