Quốc tế

Nghị viện châu Âu miễn thị thực "một nửa" cho công dân Ukraine

Ngày 6/4, Nghị viện châu Âu đã thông qua quyết định miễn thị thực cho công dân Ukraine tới các nước châu Âu thuộc khối Schengen trong ngắn ngày.

Tại phiên họp toàn thể ở thành phố Strasbourg của Pháp ngày 6/4, Nghị viện châu Âu (EP) đã thông qua quyết định miễn thị thực ngắn hạn cho công dân Ukraine khi tới các nước châu Âu thuộc khối Schengen với 524 phiếu thuận, 75 phiếu chống và 36 phiếu trắng.

Hộ chiếu Ukraine

Tuy nhiên, nghị quyết này vẫn cần phải được 28 nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) chính thức thông qua trước khi có hiệu lực vào tháng 6 tới. 

Với quyết định này, người dân Ukraine có hộ chiếu sinh trắc học sẽ được nhập cảnh EU không cần visa trong thời hạn không quá 90 ngày liên tiếp hoặc 6 tháng không liên tiếp với các mục đích du lịch, kinh doanh hay thăm viếng người thân.

Bà Mariya Gabriel, một thành viên của khối đảng Nhân dân châu Âu cho biết Ukraine đã hoàn thành tất cả các yêu cầu của EU đặt ra, thậm chí là “vượt quá mong đợi” và nhấn mạnh việc miễn thị thực sẽ là thông điệp mạnh mẽ cho thấy Ukraine là một đối tác chủ chốt của EU trong mối quan hệ đối tác phương Đông.

Nên đọc



Tùng Bách (theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo