Doanh nghiệp - Doanh nhân

Ngỡ ngàng với thói quen tằn tiện của các tỷ phú USD đứng đầu thế giới

Dù đã nằm trong top người giàu nhất thế giới, những tỷ phú dưới đây vẫn duy trì thói quen sống tằn tiện.
9 ty phu voi thoi quen tan tien dang kinh ngac hinh anh 1

Jeff Bezos - Nhà sáng lập, CEO của Amazon (Tài sản: 109 tỷ USD)

Tới tận năm 2013, Jeff Bezos vẫn tiếp tục lái chiếc Honda Accord. Trong một cuộc phỏng vấn năm 1999, từ ghế lái của chiếc Honda của mình, Bezos nói "đây là chiếc xe hoàn hảo". Trước đó, trong những ngày đầu của Amazon, ông lái chiếc 1987 Chevy Blazer để vận chuyển các kiện hàng tới bưu điện gửi cho khách.

9 ty phu voi thoi quen tan tien dang kinh ngac hinh anh 2

Warren Buffett - Chủ tịch, CEO của Berkshire Hathaway (Tài sản: 91,7 tỷ USD)

Được mệnh danh là "huyền thoại xứ Omaha", Warren Buffett cũng là một trong những tỷ phú tằn tiện nhất thế giới. Dù giàu có, đến nay ông vẫn sống trong căn nhà khiêm tốn mà ông mua với giá 31.500 USD vào năm 1958. Ông thậm chí không có điện thoại và máy tính trên bàn làm việc. Khi bạn thân Bill Gates tới Omaha, Buffett đã đích thân lái xe tới sân bay đón. "Cuộc sống của tôi không thể nào hạnh phúc hơn bây giờ. Mọi thứ sẽ trở nên tồi tệ hơn nếu tôi có 6 hay 8 căn nhà. Vì vậy, tôi mua những thứ mình cần phải có, và không cần thêm gì nữa, bởi nó có thể khiến mọi thứ khác đi", Buffett nói trong cuộc họp đại hội đồng cổ đông của Berkshire Hathaway năm 2014.

9 ty phu voi thoi quen tan tien dang kinh ngac hinh anh 3

Mark Zuckerberg - đồng sáng lập, CEO Facebook (Tài sản: 74,2 tỷ USD)

Sở hữu khối tài sản khủng, nhà sáng lập Facebook vẫn duy trì lối sống giản dị cùng với vợ Priscilla Chan và hai con gái nhỏ. Zuckerberg thường chỉ mặc áo phông, hoodie và quần jeans đơn giản. "Tôi thực sự muốn cuộc sống của mình thật đơn giản, để không mất quá nhiều thời gian để đưa ra quyết định ngoại trừ việc làm sao để phục vụ cho cộng đồng tốt nhất", Zuckerberg nói. Năm 2015, anh tuyên bố sẽ dành 99% cổ phần tại Facebook của mình để làm từ thiện trong suốt đời mình.

9 ty phu voi thoi quen tan tien dang kinh ngac hinh anh 4

Carlos Slim Helú - nhà sáng lập Grupo Carso (Tài sản: 66,5 tỷ USD)

Tỷ phú 77 tuổi hiện là người giàu nhất tại Mexico. Tuy nhiên, ông vẫn sống trong căn nhà 6 phòng ngủ của mình trong suốt 40 năm qua và hàng ngày ăn cơm nhà cùng con cháu.

9 ty phu voi thoi quen tan tien dang kinh ngac hinh anh 5

Charlie Ergen - Chủ tịch của Dish Network (Tài sản: 15,2 tỷ USD)

Charlie Ergen là một trong những tỷ phú nổi tiếng với lối sống tiết kiệm. Ông cho biết thói quen này hình thành do tuổi thơ khốn khó trải qua thời kỳ Đại khủng hoảng kinh tế, khi mà gia đình ông thậm chí không có nổi một cái bàn. Tỷ phú tự thân này vẫn thường gói đồ ăn trưa đi làm hàng ngày và ngủ chung phòng với đồng nghiệp khi đi công tác.

9 ty phu voi thoi quen tan tien dang kinh ngac hinh anh 6

Amancio Ortega - nhà sáng lập of Inditex (Tài sản: 75,6 tỷ USD)

Ông chủ thương hiệu thời trang Zara hiện là người giàu thứ 3 thế giới, nhưng điều đó không ảnh hưởng tới thói quen chi tiêu của ông. Ortega duy trì cuộc sống hết sức riêng tư trong suốt nhiều năm qua, ở trong căn hộ yên tĩnh ở La Coruña, Tây Ban Nha cùng với vợ, tới cùng một quán cafe mỗi ngày và thường xuyên ăn trưa cùng nhân viên Zara tại trụ sở công ty.

9 ty phu voi thoi quen tan tien dang kinh ngac hinh anh 7

Ingvar Kamprad - Nhà sáng lập IKEA (Tài sản: 56,4 tỷ USD)

Ingvar Kamprad là một trong những tỷ phú giàu nhất tại châu Âu, nhưng vẫn thường bay hạng phổ thông và ăn trưa tại canteen của IKEA. Tỷ phú 91 tuổi nổi tiếng là người hà tiện. Đến nay ông vẫn lái chiếc Volvo hàng chục năm tuổi và thường xuyên đi xe bus.

9 ty phu voi thoi quen tan tien dang kinh ngac hinh anh 8

Azim Premji - Chủ tịch Wipro Ltd. (Tài sản: 18.4 tỷ USD)

Tỷ phú công nghệ giàu nhất Ấn Độ từng nhảy lên xe 3 bánh tự động để di chuyển từ sân bay về nhà, gắn nhãn dán trên giấy vệ sinh tại văn phòng công ty. Tỷ phú 71 tuổi cũng thường xuyên bay hạng phổ thông, lái xe cũ đã qua sử dụng và luôn nhắc nhở nhân viên phải tắt đèn trước khi rời văn phòng.

9 ty phu voi thoi quen tan tien dang kinh ngac hinh anh 9

Judy Faulkner - Nhà sáng lập Epic Systems (Tài sản: 5,03 tỷ USD)

Từ số vốn 70.000 USD, năm 1979, lập trình viên Judy Faulkner đã thành lập Epic Systems - công ty dịch vụ y tế cá nhân chuyên bán các phần mềm lưu trữ hồ sơ y tế. Công ty phát triển thành công giúp bà trở thành tỷ phú. Tuy nhiên, nữ tỷ phú 71 tuổi chưa từng chi tiêu hoang phí. Trong suốt 15 năm qua, bà chỉ có 2 chiếc xe và sống trong căn nhà ở ngoại ô Madison, bang Wisconsin cùng chồng suốt gần 30 năm qua. "Tôi chưa bao giờ muốn trở thành một tỷ phú để sống xa hoa", Faulkner nói. Thay vào đó, bà dùng tiền để giúp người khác có "thức ăn, áo ấm, chỗ trú ngụ, chăm sóc y tế và giáo dục".

Nên đọc
Theo Zing
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo