Quốc tế

Ngoại trưởng Nga, Nhật Bản luận bàn về hiệp ước hòa bình

(DNVN) - Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida và người đồng cấp Nga Sergei Lavrov vừa có cuộc gặp tại Moscow để thảo luận chi tiết về hiệp ước hòa bình Nhật-Nga.

Kyodo dẫn lời Chánh Văn phòng nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida và người đồng cấp Nga Sergei Lavrov ngày 5/12 đã có cuộc gặp tại Moscow để thảo luận chi tiết về hiệp ước hòa bình Nhật-Nga, chuẩn bị cho chuyến thăm Nhật Bản sắp tới của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Quần đảo Kuril/vùng lãnh thổ phương Bắc.

Theo ông Suga, một cuộc thảo luận cơ bản về việc ký kết hiệp ước hòa bình đã được tổ chức. Cuộc hội đàm này có liên quan trực tiếp tới cuộc gặp cấp cao sắp tới tại tỉnh Yamaguchi của Nhật Bản.

Tại cuộc gặp, Ngoại trưởng Nga Lavrov nhấn mạnh rằng, Moscow và Tokyo có rất nhiều quan điểm tương đồng nhau về hiệp ước hòa bình. 

Nga và Nhật Bản đang nỗ lực thúc đẩy đàm phán nhằm thảo luận chi tiết về một hiệp ước hòa bình nhằm chấm dứt tranh cãi chủ quyền đối với quần đảo Kuril theo cách gọi của người Nga và Vùng lãnh thổ phương Bắc theo cách gọi của người Nhật.

Moscow và Tokyo đang chuẩn bị cho chuyến thăm Nhật của Tổng thống Putin, dự kiến từ ngày 15-16/12 tới.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Kyodo)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo