Doanh nghiệp - Doanh nhân

Ngôi vị giàu nhất sàn chứng khoán Việt lại đổi chủ

(DNVN) - Trong vài phiên giao dịch gần đây, cuộc bám đuổi giữa 2 tỷ phú giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam diễn ra rất gay cấn. Tính đến thời điểm này, ông Trịnh Văn Quyết đã vượt mặt ông Phạm Nhật Vượng để dẫn đầu.

Trước đó, trong phiên giao dịch ngày 11/11, có thời điểm cổ phiếu ROS tăng giá mạnh giúp ông Trịnh Văn Quyết vươn lên trở thành người giàu nhất vượt qua ông Phạm Nhật Vương khi cổ phiếu VIC của ông Vương dậm chân tại chỗ.

Tuy nhiên, thời điểm chốt phiên, ông Phạm Nhật Vượng đã lấy lại được vị trí của mình khi cổ phiếu VIC của Vingroup bất ngờ bật tăng với biên độ cao nhất trong vòng 2 tháng qua.

Đến phiên ngày 14/11, cổ phiếu ROS và FLC của ông Trịnh Văn Quyết lại tiếp tục tăng mạnh và giúp ông chủ FLC một lần nữa soán ngôi giàu nhất sàn chứng khoán Việt.

Ông Trịnh Văn Quyết lại giành ngôi vị giàu nhất sàn chứng khoán Việt.

Cụ thể, tính đến thời điểm 11h trưa nay, cổ phiểu ROS ở mức 115.000 đồng/cổ phiếu. Với việc ông Quyết hiện nắm giữ gần 280 triệu cổ phiếu ROS, tương đương hơn 65% cổ phần doanh nghiệp này, như vậy, quy đổi cổ phiếu ra tiền mặt ông Quyết đang sở hữu 32.200 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, ông Quyết còn nắm giữ hơn gần 109 triệu cổ phiếu FLC tại Công ty cổ phần Tập đoàn FLC. Hiện cổ phiếu FLC ở mức 7.090 đồng mỗi cổ phiếu, ông Quyết có thêm 770 tỷ đồng.

Như vậy, tài sản quy ra từ 2 cổ phiếu ROS và FLC mà ông Quyết đang nắm giữ là gần 33.000 tỷ đồng.

Trong khi đó, cùng thời điểm, cổ phiếu VIC của ông Phạm Nhật Vượng đang ở 44.300 đồng/ cổ phiếu. Như vậy, với việc sở hữu 724 triệu cổ phiếu VIC, quy tài sản tương đương thì ông Vượng có đến khoảng 32.000 tỷ đồng.

Như vậy, tổng giá trị tài sản của ông Phạm Nhật Vượng là 32.000 tỷ đồng còn tài sản của ông Trịnh Văn Quyết là gần 33.000 tỷ đồng. Ông Quyết đã một lần nữa soán ngôi ông Vượng trở thành người giàu nhất sàn chứng khoán Việt.

 

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo