Pháp luật

Ngư dân thẫn thờ vì mất hàng tỷ đồng tiền cá trong 1 đêm

(DNVN) - Chỉ sau một đêm, hàng chục tấn cá chết nổi trắng mặt sông Cái, Đồng Nai khiến ngư dân nuôi cá bè thẫn thờ mất trắng hàng tỷ đồng tiền cá trong phút chốc.

Tin tức trên báo Vietnamnet, chiều ngày 4/1, hàng chục ngư dân nuôi cá bè trên sông Cái (thuộc nhánh sông Đồng Nai, đoạn qua TP Biên Hòa, Đồng Nai) đã xót của, thẫn thờ khi đồng loạt phải gom xác cá lại để mang đi hủy bỏ. Những con cá này đã bị chết vào đêm 3/1 cho đến hôm sau thì cá chết nổi trắng mặt nước.

Ngư dân thẫn thờ vì mất cả tỷ đồng tiền cá sau 1 đêm.Ảnh báo Vietnamnet.

Một số hộ dân cho biết, nhiều bè cá trên sông nuôi các loại cá trắm, chép,... đều bị chung cảnh cá chết trắng nổi lềnh bềnh trên mặt nước. Những bè cá này, chỉ còn thời gian ngắn nữa là thu hoạch được.

Ông Nguyễn Đình Thanh - một chủ bè - cho biết, gia đình ông có gần chục bè nuôi trên 10 tấn cá trắm và cá chép. Cá đang bước vào giai đoạn cuối vụ, chuẩn bị thu hoạch thì đột nhiên lăn ra chết toàn bộ. Báo Dân việt thông tin.

Cá chép mà ông Thanh và các hộ khác nuôi trước đây nhập giống với giá 160.000 đồng/kg. Nay, đến vụ thu hoạch, cá trong lồng nếu bán giá thịt khoảng 120.000 đồng/kg. "Chỉ sau một đêm, gia đình tôi trắng tay, thiệt hại khoảng 1 tỷ đồng", ông Thanh cho biết.

Những người nuôi cá bè bị thiệt hại cho biết, khoảng 5 ngày trước, cá trong các bè có hiện tượng chết dần nên đã báo với ngành chức năng. Tuy nhiên, trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm mẫu nước, mẫu cá từ thì xảy ra tình trạng cá chết hàng loạt như trên.

Cũng theo những người nuôi cá bè tại đây, không những cá trong bè, cá tự nhiên ở sông cũng thấy bị chết trắng, trôi dạt khắp nơi. Tình trạng cá đột ngột chết hàng loạt như thế này khả năng do nguồn nước bị ô nhiễm.

 

Được biết, làng cá bè trên sông Cái tồn tại nhiều năm và hiện có 247 hộ nuôi 271 bè nuôi. Theo người dân, mỗi năm vào dịp này hay xảy ra trường hợp chết cá khiến nhiều hộ dân “mất cả chì lẫn chài”. 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo