Xã hội

Người đàn ông lở loét vòm họng, nổi nốt sau khi ăn cá

(DNVN) - Một người đàn ông sau khi ăn cá nục kho thì miệng và cổ bắt đầu sưng phù, vòm họng lở loét, người nổi nốt đỏ dày đặc khắp người phải nhập viện.

Tin tức trên báo Vietnamnet, sau khi ăn hết nửa bát cơm và phần đuôi cá nục kho, ông Trương Như La (SN 1965, trú tại phường Vinh Tân, TP Vinh, Nghệ An) cảm thấy miệng, cổ bị bỏng rát. Sau 1 ngày, phần cổ, mặt sưng phù, nổi ban đỏ, miệng lở loét nên ông La được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Người đàn ông sưng phù mặt, lở loét vòm họng và nổi ban sau khi ăn cá biển. Ảnh báo Vietnamnet.

Chiều ngày 26/4, bác sỹ Lưu Đình Bình, Khoa hồi sức cấp cứu, Bệnh viện đa khoa TP Vinh (Nghệ An), cho biết, sau 4 ngày điều trị, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân Trương Như La đang hồi phục, các chỉ số sinh tồn ổn định, bệnh nhân hết sốt, các ban dị ứng mờ dần, toàn trạng đáp ứng tốt.

Trước đó, ngày 20/4, gia đình mua 5 con cá nục ở chợ Vinh về kho ăn cơm nhưng ông không ăn. Đến khoảng 12 giờ đêm, ông La trở dậy ăn cơm với cá và uống 2 viên thuốc hen xuyễn vì có dấu hiệu lên cơn hen. Sau đó, ông cảm thấy miệng sưng, phồng và ngứa. Báo Công an TP. HCM thông tin.

Đến sáng hôm sau thì mặt, miệng, cổ sưng phù, nổi ban dày đặc, miệng và vòm họng lở loét. Gia đình đưa ông La đến cơ sở chữa bệnh tư nhân truyền dịch và tiêm thuốc nhưng tình trạng nạn nhân không có gì phục hồi nên đưa đến bệnh viện.

Hiện, các bác sĩ chưa xác định được nguyên nhân dẫn tới tình trạng của ông La bởi bệnh nhân vừa ăn cá biển, vừa uống thuốc chống hen. Mặt khác, gia đình mang hết số cá nục vừa kho vứt đi nên không còn mẫu thức ăn để giám định. Các bác sĩ không loại trừ khả năng dị ứng thực phẩm.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo