Pháp luật

Người dân tiếc thương 2 mẹ con chết treo cổ trong phòng

(DNVN) - Biết tin chị Xoan cùng đứa con trai 2 tuổi chết treo cổ trên cùng 1 sợi dây, nhiều người dân xung quanh đã không khỏi tiếc thương cho hai nạn nhân đoản mệnh này.

Theo tin tức từ Báo Vietnamnet, sự việc chị Thái Thị Xoan (24 tuổi, trú tổ dân phố 5, phường Bắc Hồng, Thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) cùng cậu con trai Nguyễn Văn Đức (2 tuổi) tử vong trong tư thế treo cổ trong phòng ngủ đã khiến cho người dân cả khu phố hết sức bàng hoàng.

Rất đông người đã tập trung trước căn nhà số 15, đường Hoàng Xuân Hãn - nơi chị Thái Thị Xoan cùng con trai sinh sống để theo dõi sự việc.Là người sống ngay cạnh nhà chị Thái Thị Xoan và cũng có mối quan hệ thân thiết với gia đình này, bà Nguyễn Thị Xoan (69 tuổi) vẫn chưa hết rùng mình.

Rất đông người dân tập trung tại nhà chị Xoan theo dõi vụ việc. Ảnh: Tiền Phong.
Rất đông người dân tập trung tại nhà chị Xoan theo dõi vụ việc. Ảnh: Tiền Phong

Theo lời kể của bà, như thường lệ, sáng 8/9, thấy trước ngõ có nhiều lá cây khô, bà Xoan lấy chổi ra quét. Và bà cũng không quên gọi người hàng xóm cùng tên mấy tiếng.

"Tôi gọi cho Xoan nhưng không thấy ai trả lời. Khi ấy, cánh cổng cùng cửa nhà đóng im lìm", bà Nguyễn Thị Xoan kể.

Hồi lâu, bà Xoan lại tiếp tục gọi chị Thái Thị Xoan dậy đi chợ. Lúc này, ông Nguyễn Văn Tiến (anh trai của chồng chị Xoan) liền sang kiểm tra nhưng vẫn thấy cửa nhà đóng, liền gọi thêm mấy tiếng.

Nghĩ có chuyện chẳng lành, ông Tiến liền phá cửa xông vào thì phát hiện hai mẹ con chị Thái Thị Xoan đã tử vong trong tư thế treo cổ trên chiếc dây màu xanh ở phòng ngủ.

Quá hoảng hốt, ông Tiến hô hoán người dân xung quanh sang giúp đỡ. Đồng thời thông báo cho lực lượng chức năng.

 

Trong khi đó, chị Tâm, hàng xóm của nạn nhân cũng tỏ ra bàng hoàng trước sự ra đi của người hàng xóm. Theo người này, chị Xoan là người sống hòa đồng với mọi người và đứa con của chị cũng rất dễ mến được nhiều người yêu quý.

"Tôi không thể tin nổi những gì mình thấy trước mắt, 2 mẹ con chị ấy sống đâu có đến nỗi tệ mà sao ông trời lại bắt họ ra đi sớm như vậy. Chị Xoan và cháu bé được mọi người yêu quý bởi tính tình hiền lành, ít gây mâu thuẫn với ai nên tôi không nghĩ họ lại đi sớm như vậy", chị Tâm cho biết.

Nhiều người khác còn tỏ đau buồn hơn khi tai họa liên tiếp ập đến gia đình chị Xoan, bởi mới hơn 3 tháng trước đó bố chồng của chị cũng mãi mãi ra đi.

"Bố chồng mới mất được hơn 3 tháng giờ lại đến con dâu và cháu, thật họa vô đơn chí. Mọi người ở đây ai cũng biết đến chị Xoan bởi tính nết hòa đồng nhưng thật không ngờ chị ấy lại ra đi sớm như vậy", một người hàng xóm tâm sự.

Nguồn tin từ Báo Vietnamnet cho hay, chị Xoan cùng cháu nhỏ dùng 2 sợi dây màu xanh để treo cổ. Tuy nhiên, xác định của công an, hai mẹ con chị Xoan treo cổ trên cùng 1 sợi dây.

 

Sau khi vụ việc xảy ra, trao đổi nhanh với phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam, đại diện Công an Thị xã Hồng Lĩnh cho biết, Chị Xuân buôn bán ở ngoài chợ, chồng chị là anh Nguyễn Văn Tr. đi xuất khẩu lao động ở bên nước Đức, chị đang sống với mẹ chồng, bé Đ. được mẹ cho đi nhà trẻ. Chị Xuân là người hiền lành, sống hòa đồng, thời gian gần đây không có biểu hiện gì bất thường.

Chiều ngày 7/9, chị Xuân nghỉ bán hàng sớm và không thấy đi đâu, tối cũng không thấy bật điện, hai mẹ con chỉ lẳng lặng ôm nhau ngồi trong nhà. Sáng hôm sau thì người thân trong gia đình phát hiện chị tử vong trong tư thế treo cổ.

Sau khi nhận được tin báo, cơ quan CSĐT - Công an TX Hồng Lĩnh đã nhanh chóng có mặt để bảo vệ hiện trường và phối hợp với Công an tỉnh Hà Tĩnh tiến hành khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân cái chết của mẹ con nạn nhân.

Qua kết quả khám nghiệm tử thi, nguyên nhân ban đầu dẫn đến cái chết là do dây thừng siết ở cổ, nạn nhân bị ngạt thở dẫn đến tử vong. Ngoài ra chưa phát hiện thêm vấn đề bất thường gì khác.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

 

Lanh Chanh (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo