Quốc tế

Người đứng đầu Crimea: “Nước Nga cần chế độ quân chủ”

Ngày 15/3, người đứng đầu bán đảo Crimea Sergey Aksenov lên tiếng tuyên bố rằng nước Nga cần đến hình thức lãnh đạo mới là chế độ quân chủ.

Hình thức chính quyền hiện nay của Nga là Nhà nước Cộng hòa. "Khi không có sự chỉ huy thống nhất, tình trạng thiếu trách nhiệm tập thể sẽ phát sinh. Vì vậy, khi đất nước đang gặp những thách thức, đối mặt những chống đối từ bên ngoài, Nga cần thông qua những biện pháp cứng rắn hơn nữa. Theo cách nhìn ​​của tôi, nước Nga cần đến chế độ quân chủ", ông Aksenov tuyên bố trên kênh truyền hình Crimea I.

Người đứng đầu bán đảo Crimea, Sergey Aksenov

Đồng thời người đứng đầu Crimea cho rằng nền dân chủ không tuân theo quy tắc sẽ không mang lại lợi ích gì, mà ví dụ rõ ràng về chuyện này là Ukraine.

"Tôi cho rằng chúng ta không cần kiểu dân chủ với hình thức mà các phương tiện truyền thông phương Tây quảng bá. Chúng ta có những giá trị truyền thống của mình, giá trị tâm linh Chính thống giáo. Dân chủ cần phải được phân định những giới hạn bình thường", ông Aksenov nhấn mạnh.

Trước đó, trong cuộc trưng cầu dân ý năm 2014, 95,5% người dân Crimea đã bỏ phiếu ủng hộ việc bán đảo này tách khỏi Ukraine và sáp nhập vào Nga. Nhiều người Crimea hy vọng, việc gia nhập Nga sẽ đem đến cho họ mức lương cao hơn, và địa vị công dân của một quốc gia có khả năng khẳng định mình trên trường quốc tế. 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo