Doanh nghiệp - Doanh nhân

Người giữ hồn cho truyện tranh Việt

Giữa hàng trăm bộ truyện tranh đang được trưng bày trên kệ sách, tôi vẫn còn đang phân vân chưa biết sẽ chọn bộ truyện nào cho mấy đứa trẻ ở nhà thì bỗng dưng được anh bạn kế bên đưa cho vài cuốn truyện rồi khẽ hỏi: “Anh đọc truyện này chưa?".

 Nhìn những quyển truyện tranh có nhan đề: Cổ tích Việt Nam, Cổ tích thế giới, Ngũ quái Sài Gòn…, tôi lắc đầu mỉm cười nhưng thực sự vẫn không khỏi bị cuốn hút bởi thiết kế bìa truyện khá bắt mắt. 

 
Hỏi chuyện thì mới biết thì ra anh chính là doanh nhân trẻ Vương Quốc Thịnh, Giám đốc Công ty Artsign, một công ty chuyên thiết kế truyện tranh Việt Nam. Và những bộ truyện khi nãy anh giới thiệu cho tôi với vẻ đầy tự hào chính là tác phẩm của công ty. 
 
Anh cũng không quên “khoe” thêm những bộ truyện này đã được đăng tải trên See-Talk, một phần mềm của công ty anh được thiết kế hỗ trợ thiếu nhi, thiếu niên Việt Nam vừa đọc sách vừa rèn luyện kỹ năng sử dụng ngoại ngữ.   
 
Anh Vương Quốc Thịnh
 
Tôi bắt đầu bị cuốn theo câu chuyện về anh và gần như nể phục một doanh nhân trẻ như anh. Từng 3 lần thất bại khi bước vào con đường thiết kế truyện tranh nhưng với niềm đam mê mãnh liệt từ khi ngồi trên ghế nhà trường đã khiến anh đủ sức mạnh và sự kiên nhẫn vượt qua những thử thách để biến nhiệt huyết thành những trái ngọt như hiện nay. 
 
Có thể thấy, trong bối cảnh mà chất liệu và phạm vi sáng tác bị hạn chế khiến cho các thiết kế chưa đa dạng cũng như sự thờ ơ của độc giả ngày nay góp phần làm cho truyện tranh mất dần thị trường đã khiến cho nhiều công ty thiết kế truyện tranh như anh phải “bỏ cuộc chơi”. 
 
Tuy nhiên, bằng niềm đam mê, nhiệt huyết cùng với sự sáng tạo và tinh thần học hỏi không ngừng của thế hệ trẻ, anh đã tìm ra một hướng đi mới cho truyện tranh Việt Nam bằng cách quyết định đầu tư gần 2 tỉ đồng xây dựng hệ thống ứng dụng trực tuyến.
 
Đến nay ứng dụng này chạy khá thành công, có đến 80% sản phẩm truyện tranh đang tải trên ứng dụng được bán cho khách hàng nước ngoài. Ngoài ra, để truyện tranh Việt Nam đến gần với độc giả hơn, công ty anh đang chuẩn bị tung ra chiến lược xuất bản sách kết hợp với hoạt hình và kịch nghệ.
 
Bằng niềm đam mê, tinh thần vượt khó và tư duy sáng tạo, anh Thịnh không những đang giữ cái hồn cho truyện tranh Việt Nam mà còn mong muốn quảng bá sâu rộng văn hóa nước nhà đến thế giới.
 
Anh Thịnh cũng chia sẻ thêm, để đến gần với độc giả Việt Nam đã là một vấn đề; để đưa truyện tranh, văn hóa của mình ra thế giới lại càng là một thử thách. 
 
Làm được điều đó, chỉ duy nhất một cách là chúng ta phải tập trung vào hai yếu tố, chất lượng và thiết kế. Chất lượng là phải biết chọn bộ truyện có giá trị về mặt văn hóa, thiết kế là phải đạt được tính thẩm mỹ cao. Phải hòa quyện được hai yếu tố này thì mới có thể đem đến cho độc giả những tác phẩm hoàn hảo nhất. 
 
Có được tinh thần làm việc như thế là vì anh đã từng rất ngưỡng mộ và học hỏi tinh thần Kaizen trong văn hóa Nhật Bản. Đó là một tinh thần cầu tiến, không ngừng cải thiện, không ngừng nghiên cứu và học hỏi để cho ra đời những sản phẩm hoàn hảo nhất; tỉ mỉ, tinh tế trong từng chi tiết; giá trị, uy tín đối với chất lượng của sản phẩm mình làm ra.
 
Theo Thanh niên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo