Quốc tế

Người Kurd cảnh báo quân đội Syria: Khủng bố ủ mưu tái chiếm Aleppo

(DNVN)-Trang tin của người Kurd tại Bắc Syria cảnh báo rằng, các nhóm khủng bố từng được hậu thuẫn bởi kế hoạch của Thổ Nhĩ Kỳ, đang có kế hoạch tái chiếm thành phố Aleppo.

News 24 - trang tin liên hệ với phiến quân người Kurd - dẫn lời một nguồn thạo tin tại những khu vực do Lực lượng Lá chắn Euphrates do Ankara dẫn đầu cho hay, một số nhóm khủng bố tại Bắc Syria đang có kế hoạch tái chiếm thành phố Aleppo. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Iran nói đàm phán với Mỹ là “một sự sỉ nhục”, Israel bị lộ bí mật quân sự

Nguồn tin đã nhắc tới những cuộc tấn công gần đây của khủng bố nhằm vào khu dân cư tại thành phố Aleppo, đồng thời cho biết các nhóm khủng bố đã được một số quốc gia trong khu vực viện trợ. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Mỹ tìm được “vũ khí” đối phó với Iran, ông Putin nhận xét “sốc” về Tổng thống Trump

Ông từ chối tiết lộ tên quốc gia đang bảo trợ cho kế hoạch này, nhưng Thổ Nhĩ Kỳ là quốc gia duy nhất trong khu vực ủng hộ nhiều nhóm phiến quân khác nhau ở Bắc Syria. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Ông Trump sẵn sàng gặp lãnh đạo Iran vô điều kiện, ít nhất 6 người thiệt mạng vì đánh bom xe tại Philippines

Người Kurd cảnh báo rằng, khủng bố đang ủ mưu tái chiếm Aleppo từ tay quân đội Syria.

News 24 đưa tin, các nhóm khủng bố đã đặt các tay súng thành viên trong tình trạng báo động, lên kế hoạch sử dụng bom và các nhiên liệu nổ khác để tấn công các chốt quân đội tại khu vực này. 

Cũng theo News 24, một khu vực rộng lớn từ sườn Đông của sông Euphrates tới Afrin hiện nằm dưới sự kiểm soát của Quân đội Syria Tự do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn. 

Hôm 30/7, các đơn vị tên lửa và pháo binh của quân đội Syria đã khai hỏa ác liệt vào một số vị trí của khủng bố ở Tây Aleppo, gây tổn thất lớn cho chúng. 

Các tay súng khủng bố, được triển khai ở Tây Aleppo, đã tiến hành cuộc tấn công tên lửa nhằm vào khu dân cư ở quận al-Hamdanieh và Dự án Nhà ở gần thành phố Aleppo. Cuộc tấn công khiến 8 dân thường thương vong. 

Trả đũa phiến quân, lực lượng tên lửa và pháo binh Syria đã nhắm vào vị trí của khủng bố ở Bashantara, Hoor và Bashqatin ở Tây Aleppo, phá hủy một loạt vũ khí và vị trí của khủng bố. 

 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Số lượng lớn các tay súng khủng bố thiệt mạng trong vụ bắn phá này của quân chính phủ. 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo