Quốc tế

Người Kurd Syria thiêu rụi căn cứ khủng bố TNK "chống lưng" ở Aleppo

(DNVN) - Các cuộc đụng độ dữ dội giữa Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu và khủng bố được Thổ Nhĩ Kỳ "chống lưng" nổ ra liên tiếp ở Bắc Aleppo.

Trang tin tiếng Ả Rập Hawar thân với người Kurd ở Syria cho biết, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và nhóm phiến quân đóng tại làng Kaljabrin và thị trấn Mare'a đã nhắm mục tiêu tấn công vị trí củaLực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu ở làng Shiekh Issa và thị trấn Tal Rafat bằng pháo binh và tên lửa.

Người Kurd Syria thiêu rụi căn cứ khủng bố Ankara "chống lưng" ở Aleppo.

Máy bay do thám Thổ Nhĩ Kỳ cũng đang "lượn lờ" trên các làng mạc và thị trấn của vùng al-Shahba. Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cũng phát động các cuộc tấn công chống lại SDF các làng Samouqeh, Tal Maziq, Harbal và Tal Jihan.

Trong khi đó, lực lượng SDF đã tấn công đáp trả vào các vị trí của khủng bố được Ankara "chống lưng" trong làng Kaljabrin bằng tên lửa, thổi bay một trong các căn cứ của chúng.

Nguồn tin quân sự thân với người Kurd ở Syria báo cáo rằng gần 30 tay súng có quan hệ với quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã bị giết trong cuộc đụng độ dữ dội khi phiến quân tấn công vị trí của chiến binh người Kurd tại làng Ein Daqneh ở miền Bắc Aleppo. Trong số các tay súng thiệt mạng có 5 binh lính của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 2/8, quân đội Syria và người Kurd đã thiết lập một phòng tác chiến chung để hợp tác hơn nữa trong cuộc chiến chống khủng bố ở Raqqa và Deir Ezzur, và phòng tác chiến này đã bắt đầu thực hiện sứ mệnh. Thông tin chi tiết về thỏa thuận thiết lập phòng tác chiến sẽ được các quan chức Syria thông báo trong thời gian tới. 

Nên đọc

 

 

Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo