Xã hội

Người phụ nữ Anh "cầu cứu" dân mạng tìm cháu trai mất tích tại Sa Pa

(DNVN) - Ngày 5/6, một phụ nữ người Anh có nickname trên facebook là Lisa Shaw Webb đã "cầu cứu" cộng đồng mạng Việt Nam tìm cháu trai Aiden Webb bị mất tích ở Sa Pa.

Theo người phụ nữ người Anh Lisa Shaw Webb, hôm 2/6, khi đang tham gia chuyến leo núi lên đỉnh Fansipan (thuộc dãy Hoàng Liên Sơn, cách thị trấn Sa Pa 9 km về hướng tây nam), cậu cháu trai  Aiden đã bị ngã, chấn thương và mất tích, đến tận hôm nay vẫn chưa liên lạc được.

Lời "cầu cứu" trên Facebook của Lisa đã nhận được phản hồi rất tích cực từ cư dân mạng

Lời kêu gọi trợ giúp của Lisa đã được cộng đồng mạng, trong đó gồm không ít bạn trẻ đến từ Việt Nam, phản hồi rất tích cực. Theo quan sát, chỉ sau 16 giờ, dòng trạng thái trên trang Facebook cá nhân Lisa Shaw Webb nhận gần 24.000 lượt chia sẻ và 1.600 bình luận.

Thông tin kêu gọi giúp đỡ, tìm kiếm Aiden trên trang GoFundMe cho biết hiện gia đình đang phải tốn nhiều chi phí để thuê nhân lực (khoảng 12 USD/người/ngày) cho cuộc tìm kiếm Aiden. Lisa cho biết cha ruột, chú cũng như anh em của Aiden đã có mặt tại vùng núi tây bắc Việt Nam vào sáng 6/6 để hỗ trợ, theo dõi quá trình tìm kiếm người thân.

Ông Nguyễn Văn Thái, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Sa Pa (huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai) cho biết trên báo chí, chính quyền địa phương đã biết thông tin sự việc trên và cử các lực lượng đi tìm kiếm Aiden Webb, nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có kết quả. 

Ông Nguyễn Quang Vĩnh, giám đốc Vườn quốc gia Hoàng Liên cho biết thêm, đầu giờ sáng 4/6, vườn quốc gia Hoàng Liên nhận được thông tin của Aiden Webb, cho biết, chàng trai này một mình tự ý chinh phục đỉnh Fansipan. Sau đó Aiden Webb bị lạc. 

Theo quy định, tất cả mọi người muốn chinh phục đỉnh Phanxipăng đều phải báo cáo với vườn quốc gia Hoàng Liên và tổ chức thành đoàn. Khi nhận được tin, vườn quốc gia Hoàng Liên phối hợp UBND huyện Sa Pa tổ chức lực lượng và các phương án tìm kiếm từ ngày 4/6.

 

Nên đọc
Dã Qùy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo