Quốc tế

Nhà báo người Nhật mất tích tại Syria bất ngờ tung ảnh cầu cứu

(DNVN) - Hình ảnh phóng viên người Nhật Jumpei Yasuda, mất tích tại Syria hồi năm ngoái, vừa được đăng tải tối 29/5 cùng tấm bảng ghi dòng chữ “xin hãy giúp tôi”.

Chính phủ Nhật Bản cho biết đang nỗ lực hết sức để đảm bảo an toàn cho nhà báo người Nhật Jumpei Yasuda đang bị nhóm phiến quân Mặt trận al-Nursa - chi nhánh của tổ chức khủng bố al-Qaeda tại Syria - bắt giữ khi anh này từ Thổ Nhĩ Kỳ tới Syria hồi tháng 6 năm ngoái.

Thông tin do chính phủ Nhật Bản đưa ra ngày 30/5, ngay sau khi một bức ảnh chụp con tin là nhà báo Nhật vừa tung lên mạng tối 29/5.

Người được tin là phóng viên tự do người Nhật Jumpei Yasuda.

Trong bức ảnh, người đàn ông râu ria trong trang phục áo màu cam đang cầm tấm biển có dòng chữ viết tay bằng tiếng Nhật: “Xin hãy giúp tôi. Đây là cơ hội cuối cùng của tôi”. Chữ viết run rẩy và ký tên “Jumpei Yasuda”.

Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, chính phủ nước này đã phân tích bức ảnh mới được chia sẻ trên mạng và cho rằng đây chính là anh Yasuda. Trong khi đó, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết chính phủ sẽ làm mọi thứ có thể để giải cứu con tin.

Trước đó, hồi tháng 3 cũng đã xuất hiện một đoạn video đăng tải trên trang mạng xã hội Facebook, trong đó ghi lại hình ảnh được cho là nhà báo Yasuda đang đọc thông điệp gửi gia đình ông và Chính phủ Nhật Bản. Trong đoạn video dài khoảng 1 phút này, người đàn ông mặc áo tối màu, quàng khăn, tự xưng là Jumpei Yasuda, thông báo rằng ông đã bị bắt giữ bởi các tay súng al-Nursa.

Một người đàn ông Syria đã đăng tải đoạn video cho biết đã nhận được đoạn phim từ đại diện phiến quân Mặt trận al-Nusra. Người này cũng nói rằng nhóm trên nhiều lần liên hệ với chính phủ Nhật để đòi tiền chuộc, đổi lại việc trả tự do cho phóng viên này. 

Đầu năm 2015, IS đã chặt đầu hai công dân Nhật Bản. Thời điểm đó chính phủ Nhật tuyên bố sẽ không liên lạc với nhóm phiến quân để thương thuyết về việc trả tự do cho hai con tin.

 

Nên đọc



Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo