Tin tức - Sự kiện

Người phụ nữ thoát chết nhờ áo ngực khi bị sét đánh

(DNVN) - Một người phụ nữ họ đã may mắn thoát chết khi bị sét đánh nhờ... chiếc gọng sắt của áo ngực làm chệch luồng điện ra xa các cơ quan nội tạng của cơ thể.

Tai nạn này xảy ra khi bà Lai, sống ở thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc hôm 7/9 vừa qua. Bà kể lại, hôm đó cậu con trai bà đang chạy bộ ở công viên gần nhà thì bỗng trời đổ mưa. Sợ con bị ướt rồi sinh bệnh, bà liền cầm chiếu ô định mang tới cho con trai.

Bà Lai hiện được chăm sóc và theo dõi sức khỏe ở bệnh viện.
Bà Lai hiện được chăm sóc và theo dõi sức khỏe ở bệnh viện.

Lúc đang mải tìm con, tia sét bất ngờ đánh trúng chiếc ô bà Lai đang cầm khiến bà ngã lăn ra đất. Những người qua đường trông thấy vậy liền gọi cho con trai bà, đồng thời gọi xe cấp cứu tới hiện trường.

Khi bà được đưa tới bệnh viện, các bác sĩ  phát hiện thấy hai vết bỏng theo hình gọng áo ngực của bà Lai. Được biết, lúc mới được đưa tới viện, bà bị bất tỉnh nhưng một lúc sau đã tỉnh táo trở lại.

Thầy Shen Han, giáo sư vật lý học của trường đại học Trung Sơn, Trung Quốc cho biết, chiếc ô chính là nguyên nhân khiến bà Lai bị sét đánh trúng. Nhưng chính hai chiếc gọng sắt ở phần áo ngực lại cứu sống bà.

Hai chiếc gọng của chiếc áo đã làm chệch hướng sóng điện khỏi các cơ quan nội tạng trong cơ thể.

Hiện tại, tình trạng sức khoẻ của bà Lai đã ổn định, tuy nhiên bà vẫn phải nằm viện để kiểm tra thêm trước khi các bác sĩ kết luận liệu bà có bị tổn thương lâu dài nào đến sức khỏe hay không.

 

Thu Phương (Theo Shanghaiist)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo