Doanh nghiệp - Doanh nhân

Người truyền cảm hứng cho phụ nữ thời đại mới

Nguyễn Vũ Hoài Thương, Tổng Giám đốc Công ty TNHH SX TM DV Hoài Thương Organic, CEO Thương hiệu Nấm và NS là một doanh nhân thành đạt. Hoài Thương Organic kinh doanh nhiều lĩnh vực như sản xuất thực phẩm chức năng tăng cân, giảm cân, các sản phẩm chăm sóc làm đẹp cho phụ nữ gồm da, make up, son… Chị bảo: Phụ nữ làm kinh doanh sẽ gặp nhiều khó khăn, muốn thành công đòi hỏi phải nỗ lực rất nhiều.

Theo chị, phụ nữ sẽ có những thuận lợi và gặp phải khó khăn gì khi làm kinh doanh?
Doanh nhân Nguyễn Vũ Hoài Thương:
Theo Thương, với mỗi phụ nữ khi bước vào thương trường đều có những thuận lợi và khó khăn riêng. Thường bản chất phụ nữ có sự mềm mại, nhạy cảm và khéo léo hơn trong việc điều hành và xử lý công việc. Tuy nhiên, từ trước đến giờ phụ nữ vẫn được coi là chân yếu, tay mềm và chỉ phụ trách việc gia đình. Vì thế, bước ra kinh doanh đôi khi sẽ vấp phải nhiều khó khăn, hay bị cảm tính trong việc ra quyết định và bị những định kiến, rào cản xã hội gây cản trở.
Bản thân chị đã làm gì để khắc phục những khó khăn đó?
Doanh nhân Nguyễn Vũ Hoài Thương:
Với mỗi người sẽ có những biện pháp, cách thức giải quyết khác nhau. Cá nhân Thương trước hết luôn tham khảo ý kiến mọi người, sau đó đưa ra quyết định và có trách nhiệm với những quyết định của mình. Thương luôn giữ cho tâm sáng, trái tim nhiệt huyết và cái đầu lạnh, bình tĩnh xử lý mọi việc.

"... Phụ nữ làm kinh doanh sẽ gặp nhiều khó khăn, muốn thành công đòi hỏi phải nỗ lực rất nhiều. 

Vậy theo chị, làm thế nào để giúp nâng cao vai trò, vị thế cùng thu nhập của người phụ nữ trong bối cảnh xã hội hiện nay?

 Doanh nhân Nguyễn Vũ Hoài Thương: Thương nghĩ cách duy nhất đó chính là người phụ nữ phải tự nâng cao hiểu biết, nhận thức cùng khả năng của chính mình. Tự phá bỏ những rào cản của bản thân để vượt qua những giới hạn do mình và định kiến xã hội dành cho phụ nữ. Trong một thống kê năm 2017 thì trong top 10 vận động viên thể thao có thu nhập cao nhất thế giới không có bóng dáng một nữ vận động viên nào. Như vậy có thể thấy phụ nữ trên thế giới vẫn cần cố gắng rất nhiều để có được sự thành công như nam giới. 

Xin cảm ơn chị về những chia sẻ!

Nên đọc


P.V (Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo