Quốc tế

Người xưng là con trai Kim Jong-nam thừa nhận cha bị sát hại

Một đoạn video được đăng tải lên YouTube ghi lại hình ảnh một thanh niên tên Kim Han-sol xưng là con trai của ông Kim Jong-nam xác nhận cha đã bị sát hại.

Video dài 40 giây cho thấy hình ảnh một thanh niên xưng là Kim Han-sol, con trai của Kim Jong-nam, cháu trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

"Tôi là Kim Han-sol, người Triều Tiên, thành viên gia đình họ Kim. Cha tôi bị giết vài ngày trước. Tôi hiện đang ở cùng mẹ và em gái. Chúng tôi rất biết ơn...", người này nói, trước khi âm thanh bị cắt. "Chúng tôi hy vọng mọi thứ sẽ sớm tốt hơn", video kết thúc.

Người tự xưng là Kim Han-sol xuất hiện trong video đăng tải trên YouTube.

Người đàn ông cũng đưa ra hộ chiếu trong video để chứng minh thân phận, nhưng các chi tiết trong hộ chiếu bị che khuất.

Video này có tiêu đề "KHS Video", được đăng tải trên tài khoản YouTube cũng như trang web của một nhóm có tên Cheollima Civil Defense hôm 7/3. Đài Channel NewsAsia ở Singapore cho biết nhóm Cheollima Civil Defense đã liên hệ với đài này sau khi đăng tải đoạn video trên ngày 7/3.

Nhóm này cho biết họ đã đáp lại yêu cầu khẩn cấp từ những thành viên còn sống sót của gia đình ông Kim Jong-nam và bảo vệ họ. Chúng tôi đã gặp 3 thành viên của gia đình và bố trí chỗ trú ẩn cho họ" - nhóm này tuyên bố trên trang mạng của mình.

Do Hee Youn, nhà hoạt động thuộc Liên minh vì nhân quyền của những người bị bắt cóc và tị nạn Triều Tiên, cho biết người trong video là Kim Han-sol.

Trước đó, một công dân có hộ chiếu Triều Tiên được cho là Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bị sát hại hôm 13/2 tại sân bay Kuala Lumpur. Vụ việc đang gây nên căng thẳng ngoại giao giữa hai nước Malaysia và Triều Tiên.

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo CNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo