Quốc tế

Malaysia tiếp tục tuyên bố niêm phong Đại sứ quán Triều Tiên

Giới chức Malaysia trong một động thái đáp trả mạnh tay hơn ngày 7/3 đã niêm phong Đại sứ quán Triều Tiên ở Kuala Lumpur và yêu cầu toàn bộ nhân viên sứ quán không được rời đi.

Hãng thông tấn Reuters ngày 7/3 dẫn lời ông Nur Jazlan Mohamed, Thứ trưởng Nội vụ Malaysia cho biết cảnh sát Kuala Lumpur đã niêm phong Đại sứ quán Triều Tiên và yêu cầu toàn bộ nhân viên sứ quán không được rời đi.

Động thái này được phía Malaysia giải thích nhằm xác định số nhân viên sứ quán bên trong. "Chúng tôi đang cố gắng xác định tất cả các nhân viên của Đại sứ quán Triều Tiên tại đây", ông Mohamed nói với báo giới.

Malaysia niêm phong Đại sứ quán Triều Tiên

Hiện, các nhân viên trên sẽ không được rời khỏi đại sứ quán cho đến khi cảnh sát đã kiểm kê đủ số nhân viên sứ quán và nơi ở của họ.

Trước cổng đại sứ quán Triều Tiên ở thủ đô Kuala Lumpur, đài Channel News Asia mô tả thấy nhiều xe cảnh sát của Malaysia và cả Thứ trưởng Nội vụ Nur Jazlan. Việc ra vào đại sứ quán bị kiểm soát chặt chẽ và những người rời khỏi sứ quán đều phải khai báo.

Trước đó, Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Nội vụ Malaysia Ahmad Zahid Hamidi thông báo cấm tất cả cán bộ ngoại giao rời khỏi Malaysia. Lệnh cấm có hiệu lực ngay tức thì và được áp dụng tại mọi cửa khẩu hải quan.

Thông báo này đưa ra ngay sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố cấm tất cả công dân Malaysia rời khỏi Triều Tiên trong bối cảnh quan hệ hai nước đang trở nên căng thẳng vì vụ một công dân có hộ chiếu Triều Tiên được cho là Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bị sát hại hôm 13/2 tại sân bay Kuala Lumpur.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo