Hi-tech

Nguyễn Hà Đông và Flappy Bird được ghi trong sách kỷ lục Guinness

(DNVN) - Tổ chức sách kỷ lục Guinness vừa ghi tên chàng trai Nguyễn Hà Đông cùng sản phẩm game Flappy Bird khiến nhiều người bất ngờ.

Tin tức trên báo Dân trí, chàng trai Nguyễn Hà Đông cùng tựa game Flappy Bird nổi tiếng của mình vừa được tổ chức sách kỷ lục Guinness trao tặng danh hiệu kỷ lục “Ứng dụng đầu tiên bị gỡ bỏ sau khi đứng trên top của kho ứng dụng App Store của Apple”, một kỷ lục chưa từng có tiền lệ trước đây.

Nguyễn Hà Đông và game Flappy Bird được ghi trong sách kỷ lục Guinness. Ảnh báo Dân trí.

Chia sẻ trên trang Facebook cá nhân của mình, danh hiệu này nghe khác thường nên Hà Đông chia sẻ rằng “kỷ lục này không có ý nghĩa nào”.  Dù vậy, anh cho biết “đây vẫn là một thành tựu cuộc đời”. Nguyễn Hà Đông cũng là người Việt Nam đầu tiên được tổ chức kỷ lục Guinness vinh danh trong danh sách kỷ lục năm 2016 này.

Sách Guinness 2016 đã mô tả chi tiết về Nguyễn Hà Đông cũng như hành trình của chú chim nhỏ Flappy Bird. Theo đó, Nguyễn Hà Đông có niềm đam mê chơi game từ nhỏ và được cha mẹ mua cho một bộ trò chơi của hãng Nintendo. Theo Guinness, ứng dụng Flappy Bird được Nguyễn Hà Đông thiết kế nhằm hướng đến đối tượng người chơi đi tàu xe có một tay rảnh rỗi, không làm gì.  Báo Vietnamnet thông tin. 

Sau khi Flappy Bird được đưa lên App Store vào 5/2013, trò chơi đã đem lại thành công rực rỡ cho Nguyễn Hà Đông. Vào lúc cao điểm, nhiều nguồn tin cho rằng ứng dụng này đã giúp cho tác giả của nó bỏ túi khoảng 50.000 USD mỗi ngày.

Tuy nhiên, Flappy Bird cũng đem lại nhiều điều phiền phức cho Nguyễn Hà Đông và nhiều người khác. Do đó, ngày 10/2/2014, Nguyễn Hà Đông quyết định gỡ trò chơi khỏi App Store. Sau khi anh viết lên trang Twitter cá nhân về ý định sẽ tạm dừng Flappy Bird, đã có 10.000 lượt tải về chỉ trong 22 tiếng đồng hồ cuối cùng.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo