Quốc tế

Nhà chức trách Bỉ bắt 3 nghi can vụ khủng bố ở Paris

(DNVN) - Nhà chức trách Bỉ đã bắt giữ 3 tên nghi phạm được cho là đã giúp đỡ các phần tử khủng bố tiến hành những vụ tấn công liên hoàn ở Paris (Pháp). Một trong 3 người bị bắt được đặt trong vòng nghi vấn đứng sau vụ tấn công này.

Báo Công an Nhân dân dẫn nguồn từ truyền thông quốc tế đưa tin, một ngời phát ngôn cơ quan công tố Paris cho biết một số thành viên gia đình của một trong những kẻ tấn công thủ đô Pháp cũng đã bị bắt. Hắn là một người pháp được sinh ra ở ngoại ô Paris.

 “Bởi vì họ đang truy tìm các nghi phạm., thực hiện hoạt động truy bắt ở Brussel rất quan do có mối quan hệ nào đó cho nên nghị mới đến đây”, một quan chức Bỉ trả lời phỏng vấn ABC.

Quan chức này cho biết thêm, hoạt động truy tìm nghi phạm hiện đang được triển khai ở quận Molenbeek, thành phố Brussel.

Cảnh sát Bỉ đang khám xét chiếc xe của nghi phạm.

Bộ trưởng Tư pháp Bỉ Koen Geen trả lời phỏng vấn một đài phát thanh quốc gia cho biết cảnh sát đã đổ đến Brussel sau khi bí mật theo dõi một chiếc xe ô tô cho thuê được nhận diện xuất hiện bên ngoài nhà hát Batactan nơi xảy ra vụ xả súng đẫm máu.

Báo Tri Thức Trẻ đưa tin, theo tuyên bố của Bộ trưởng tình báo Jan Jambon thì hai trong 3 nghi phạm bị bắt giữ tại khu Sint-Jans-Monlenbeek là người Bỉ. Kẻ còn lại bị bắt giữ ở một khu lân cận.

Eric Van Der Sypt – phát ngôn viên văn phòng công tố viên Liên bang Bỉ trao đổi với phóng viên tại buổi họp báo cho biết: “Nhiều lệnh bắt giữ và khám xét đã được thực thi. Trong khi chúng ta đang ngồi nói chuyện ở đây thì chúng vẫn đang hoạt động.”

Cảnh sát cũng bắt giữ một người đàn ông đã thuê chiếc xe Volkswagen Polo màu xám ở gần khu vực đổ máu - nhà hát Bataclan. Bộ trưởng Bộ Tư pháp Koen Geens cho biết: “Chiếc xe được thuê tại Bỉ và đưa tới Paris.”

Có khả năng Bỉ sẽ tham gia trở thành lực lượng an ninh đắc lực cho châu Âu trong công cuộc tìm kiếm manh mối thủ phạm vụ tấn công thảm sát. Theo báo cáo từ Trung tâm Quốc tế trụ sở tại London cho biết, Bỉ hiện là quốc gia có nhiều lính ở Syria và Iraq nhất (tính theo bình quân đầu người).

 

Như tin đã đưa, vụ khủng bố đẫm máu diễn ra đêm 13/11 tại 7 địa điểm tại Paris. Cho đến cuối ngày 14/11,con số nạn nhân sau vụ khủng bố liên hồi ở Paris đêm 13/11 cứ tăng dần, đã có 129 người chết và 352 người bị thương đang được điều trị tại các bệnh viện, trong số này có 99 người bị thương nghiêm trọng, đang trong tình trạng giữa cái sống và cái chết.

HÒA HẬU (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo