Chứng khoán

Nhận định chứng khoán 19/11: Áp lực giảm vẫn còn

(DNVN) - Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT - FPTS, áp lực giảm trong các phiên tới vẫn còn và sẽ xuất hiện nhịp giảm mạnh hơn nếu chỉ số để mất khu vực hỗ trợ quan trọng tại 600 điểm.

Áp lực giảm vẫn còn
(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT - FPTS)
“Tính từ đỉnh tạm 618 điểm thiết lập ngày 6/11/2015, một đường xu hướng giảm ngắn hạn đang dần hình thành và có sự dẫn chiếu chỉ số về khu vực hỗ trợ 595 điểm. Tín hiệu của phân kỳ giá xuống nhưng ở mức yếu đồng thời phát tín hiệu tiếp diễn đối với nhịp giảm hiện tại.

Diễn biến thị trường chứng khoán ngày 18/11.

Như vậy áp lực giảm điểm trong các phiên tới vẫn còn và sẽ xuất hiện nhịp giảm mạnh hơn nếu chỉ số để mất khu vực hỗ trợ quan trọng tại 600 điểm. Các mục tiêu hỗ trợ sâu hơn theo kịch bản này sẽ lần lượt xuất hiện tại 595 điểm và 575-580 điểm.

Trong bối cảnh tâm lý hoài nghi về xu hướng đang khá nặng nề, các hoạt động giao dịch theo chiều mua nên hạn chế. Đối với các tài khoản có lượng cổ phiếu lớn trên tổng tài sản được khuyến nghị hạ dần tỷ trọng về mức an toàn. 

Các nhịp hồi phục không đi kèm thanh khoản tích cực của chỉ số chính là thời điểm phù hợp cho các hoạt động cơ cấu lại danh mục. Nhóm nhà đầu tư có mức độ chịu rủi ro thấp được khuyến nghị đứng ngoài thị trường trong giai đoạn này”.

Test lại mốc 600 điểm
(CTCK Maritime – MSI)
Với việc hình thành một cây nến Doji trong phiên 18/11 cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang khá do dự. Thanh khoản đã giảm sút dù vẫn ở mức khá cao. Phiên giao dịch 19/11 thị trường tiếp tục xu hướng điều chỉnh, VN-Index có thể test lại mốc 600 điểm. Thị trường vẫn còn khá rủi ro, các hoạt động bắt đáy và trading T+ nên hạn chế trong giai đoạn này.

Dòng tiền đang dịch chuyển sang nhóm cổ phiếu thị trường
(CTCK Bảo Việt - BVSC)
Dòng tiền đang có xu hướng chuyển dịch từ nhóm cổ phiếu hưởng lợi từ yếu tố thông tin và đã tăng trưởng mạnh sang nhóm cổ phiếu có tính thị trường cao, cơ bản tốt và chưa tăng nóng. 

 

Nhà đầu tư được khuyến nghị tranh thủ các phiên thị trường biến động để cơ cấu dần danh mục sang các mã cơ bản và đang giao dịch ở vùng giá hấp dẫn, thuộc các ngành bất động sản (hưởng lợi từ đà phục hồi của thị trường bất động sản) hay ngành chứng khoán (hưởng lợi từ đà phục hồi của thị trường cả về giá và thanh khoản).

Tranh thủ để cơ cấu dần danh mục
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)
“Dòng tiền đang có xu hướng chuyển dịch từ nhóm cổ phiếu hưởng lợi từ yếu tố thông tin và đã tăng trưởng mạnh sang nhóm cổ phiếu có tính thị trường cao, cơ bản tốt và chưa tăng nóng. 

Nhà đầu tư được khuyến nghị tranh thủ các phiên thị trường biến động để cơ cấu dần danh mục sang các mã cơ bản và đang giao dịch ở vùng giá hấp dẫn, thuộc các ngành bất động sản hay ngành chứng khoán”.   

Trân Châu (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo