Chứng khoán

Nhận định chứng khoán 23/10: Kỳ vọng mốc 600

(DNVN) - Theo nhận định của Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC, sau các phiên rung lắc gần đây chỉ số VN-Index sẽ sớm tiến đến mốc 600 điểm.

Kỳ vọng sẽ sớm tiến đến mốc 600 điểm
(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)
Sau các phiên rung lắc gần đây, chỉ số VN-Index đang được kỳ vọng sẽ sớm vượt qua vùng kháng cự tâm lý quanh mốc 600 điểm. Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức như hiện tại và có chiến lược chốt lời từng phần cho danh mục trading khi chỉ số VN-Index tăng dần đến vùng điểm kỳ vọng (quanh 620 điểm).

Diễn biến thị trường chứng khoán 22/10.
Diễn biến thị trường chứng khoán 22/10.

 

Xu hướng tăng vẫn tiếp tục được duy trì
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)
VN-Index hồi phục trở lại. Tuy vậy thanh khoản tiếp tục có xu hướng giảm dần đều. Lượng giao dịch tính cả thỏa thuận vẫn chưa tiệm cận được mốc bình quân 100 triệu đơn vị. Cần có sự bứt phá về thanh khoản và điểm số trong các phiên tới để khẳng định rủi ro điều chỉnh đã giảm.
HNX-Index cũng có phiên bật tăng tích cực nhưng không đi kèm thanh khoản. Tâm lý của nhà đầu tư đang tiếp tục giằng co mạnh. Chỉ số này cần bật tăng khỏi mốc cản 81.4 điểm để khẳng định xu thế tăng. Các chỉ báo kỹ thuật hiện vẫn đang cho tín hiệu kém tích cực.
Rung lắc do chốt lời
(Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect - VNDS)
“Phiên hôm nay chứng kiến sắc xanh lan tỏa trong nhiều nhóm cổ phiếu: ngân hàng, bảo hiểm, bất động sản. Tuy nhiên thanh khoản vẫn duy trì ở mức thấp chưa cho thấy dấu hiệu rõ ràng của sự kết thúc nhịp điều chỉnh.
Chúng tôi cho rằng trong những phiên sắp tới sẽ có những nhịp rung lắc do lực cung chốt lời, dòng tiền sẽ tập trung vào những mã có kết quả kinh doanh tốt, nhóm ngành dầu khí với kỳ vọng tăng theo nhịp hồi của giá dầu thế giới và chờ đợt kết quả kinh doanh quý 3.
Chúng tôi khuyến nghị mua trong những nhịp rung lắc của thị trường. Với danh mục hiện tại, chúng tôi duy trì tỷ trọng, chờ đợi phản ứng tích cực của thị trường để tìm cơ hội giải ngân”.

Lạc quan là quá sớm 
(Công ty chứng khoán FPT - FPTS)
Với một phiên hồi phục khá về điểm số nhưng thanh khoản thấp như phiên hôm nay thì sự lạc quan vẫn là quá sớm. Quá trình phân hóa tiếp tục cho thấy sự khắc nghiệt khi cô lập vùng tăng giá vào một số cổ phiếu đang đón nhận các đánh giá tích cực về KQKD quý III và nhóm có mức vốn hóa thấp. Mặt bằng giá chung hiện tại vẫn chưa thể hồi phục về mức đóng cửa của cuối tuần trước và đây là yếu tố có thể giảm bớt áp lực bán trong các phiên tới.

Trong diễn biến có dấu hiệu đi ngang và kéo dài hơn của chỉ số, cơ hội có lợi nhuận sẽ trở nên khan hiếm và rủi ro giảm giá cũng tăng lên. Do đó, nhà đầu tư nên tận dụng các nhịp hồi phục nhưng trên nền thanh khoản thấp để cơ cấu danh mục theo hướng ưu tiên tỷ trọng tiền mặt cao trên tổng tài sản.

Trân Châu (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo