Chứng khoán

Nhận định chứng khoán ngày 21/10: Sẽ điều chỉnh

(DNVN) - Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC tín giảm trong xu hướng ngắn hạn vẫn chưa hình thành, nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục.

Sẽ tiếp tục điều chỉnh
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)
“Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh và kiểm định các mức hỗ trợ 587.5 của chỉ số VN-Index và 80.7 của chỉ số HNX-Index.

Đồng thời, chúng tôi đánh giá lực cầu bắt đáy có thể sẽ gia tăng tại vùng giá hiện tại trong phiên giao dịch tới cho nên các nhà đầu tư cần hạn chế bán tháo và chúng tôi vẫn cho rằng đây là nhịp điều chỉnh sau giai đoạn tăng mạnh. Ngoài ra, tín hiệu đảo chiều giảm xu hướng ngắn hạn vẫn chưa hình thành cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục.

Diễn biến thị trường chứng khoán 20/10.
Diễn biến thị trường chứng khoán 20/10.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và giữ mức cắt lỗ của hệ thống ở mức 582.95 của chỉ số VN-Index và 79.43 của chỉ số HNX-Index. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ và chỉ nên bán ra ở các cổ phiếu đã vi phạm các mức cắt lỗ.  Đồng thời, nếu các nhà đầu tư chấp nhận rủi ro cao thì có thể tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu nắm giữ”.

VN-Index đã phát đi những tín hiệu xấu đi về xu hướng
(Công ty chứng khoán FPT - FPTS)
Mặc dù đóng cửa trên mức thấp nhất của phiên tại 590 điểm nhưng chỉ số VN-Index đã phát đi những tín hiệu xấu đi về xu hướng. Theo đó, chỉ số đang có hiện tưởng giảm hoàn bù xuống khu vực có khoảng trống giữa phiên 8/10 và 9/10 tương đương mức 587 điểm.

Thanh khoản phiên 20/10 có cải thiện trở lại cho thấy dòng tiền vẫn đang tìm kiếm các cơ hội tích lũy giá thấp và chưa rời khỏi thị trường. Tuy nhiên tâm lý này sẽ khó kéo dài nếu như lượng cung lớn vẫn tiếp tục gia tăng trong các phiên giảm tiếp theo.

Điều chỉnh trong xu hướng tăng giá
(Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect - VNDS)

“Sau một tuần đi ngang, chỉ số đã có phiên điều chỉnh thực sự về điểm số. Chỉ số có lúc nhúng sâu gần 7 điểm trong phiên nhưng sau đó đã trụ ở 590 điểm nhờ lực cầu ở BVH tăng trở lại vào cuối phiên. Chúng tôi ghi nhận diễn biến chỉnh sâu trong phiên có thể tiếp tục xảy ra.
Hiện thị trường đang được hỗ trợ bởi thông tin kết quả kinh doanh quý 3 và nhóm cổ phiếu được SCIC thoái vốn nên các cổ phiếu này sẽ luân phiên bùng nổ khi có thông tin tốt được tung ra. 

 

Khối lượng giao dịch hôm nay vụt tăng khi chỉ số tiệm cận về vùng 588 điểm, cho thấy lực cầu chờ đợi tại vùng giá thấp vẫn đang tiềm tàng. Chúng tôi bảo lưu quan điểm đây là nhịp chỉnh trong xu hướng tăng giá, như những bản tin trước chúng tôi có đề cập chờ đợi mua khi chỉ số tiệm cần vùng 585 điểm.

Chúng tôi ưu tiên nhóm dầu khí, cổ phiếu có câu chuyện như nới room, SCIC thoái vốn… Tuy nhiên đối với từng cổ phiếu sẽ có điểm mua hợp lý, đặc biệt nhóm cổ phiếu đã điều chỉnh và tiệm cận ngưỡng hỗ trợ gần nhất”.

Tranh thủ chốt lãi
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BSC)
“Thị trường dường như tỏ ra hụt hơi trong việc chinh phục ngưỡng kháng cự 600 điểm, và nhà đầu tư có thể đang mất dần kiên nhẫn với thị trường. Không loại trừ khả năng index sẽ giảm trở lại vùng điểm đó nếu không có thêm các nhân tố tác động tích cực cho thị trường. 

Nhà đầu tư nên tranh thủ chốt lãi tại các nhịp tăng điểm, đồng thời có thể mạo hiểm mua lại khi VN-Index giảm về lại vùng hỗ trợ 575 điểm”. 

Trân Châu (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo