Chứng khoán

Nhận định chứng khoán 26/10: Kiểm tra lại vùng 600

(DNVN) - Theo nhận định của Công ty cổ phần Chứng khoán BIDV - BSC, chỉ số VN -Index đã vượt 600 điểm và có thể sớm trở lại trạng thái tích lũy hoặc điều chỉnh nhẹ để kiểm tra lại vùng 600.

Kiểm tra lại vùng 600
(Công ty cổ phần Chứng khoán BIDV - BSC)
VN-Index đã vượt 600 điểm, tuy nhiên, phiên tăng điểm này không đi kèm thanh khoản, do đó, index có thể sẽ có nhịp test lại vùng 600 điểm thêm một lần nữa. Việc khối ngoại quay lại mua ròng mạnh các mã Bluechips trong phiên hôm nay đã giúp thị trườn tăng điểm ấn tượng.

Diễn biến thị trường chứng khoán 23/10.
Diễn biến thị trường chứng khoán 23/10.

Khối ngoại gần đây giao dịch khá cân bằng, đặc biệt là không bán ra mạnh, do đó, áp lực bán từ khối này được giảm bớt. Chính vì thế, khi họ quay lại mua ròng mạnh, thị trường sẽ có nhiều cơ hội tăng điểm. Tuy nhiên, vẫn chưa có một thông tin tích cực nào đủ mạnh để tác động đến thị trường, do đó, thị trường có thể sớm trở lại trạng thái tích lũy hoặc điều chỉnh nhẹ nếu khối ngoại tạm thời dừng mua.

Nhà đầu tư nên tận dụng các phiên tăng điểm để chốt lời, không mua thêm tại các phiên tăng điểm. Nhà đầu tư ưa mạo hiểm có thể nâng tỷ trọng cổ phiếu tại các nhịp giảm điểm.

Xu hướng tăng
(CTCK Maybank Kim Eng - MBKE)
VN-Index chính thức đóng cửa trên vùng “kháng cự tâm lý” 600 điểm. Dù vẫn còn đôi chút lo ngại khi thanh khoản chưa thật sự cao như kỳ vọng, MBKE không có thay đổi trong nhìn nhận xu hướng tăng dành cho chỉ số này và thị trường nói chung. Nhà đầu tư có thể duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao hơn tiền mặt trong giai đoạn này và áp dụng chiến thuật “để lãi chạy”.

Sớm rung lắc trở lại
(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)
Tuần qua thị trường có những diễn biến giao dịch tích cực hơn sau nhiều phiên đi ngang trước đó. Sắc xanh lan tỏa mạnh mẽ trong 2 phiên cuối tuần giúp xu hướng tăng điểm tiếp tục được duy trì. Tuy nhiên, thanh khoản không có nhiều sự cải thiện, trong khi giao dịch intraday tại hầu hết các mã khá tích cực.

Điều này cho thấy đà tăng trở lại xuất phát từ việc áp lực bán hạ giá đã giảm do tâm lý nhà đầu tư ổn định giúp giá được kéo tăng trở lại, nhưng không đi kèm sự hưởng ứng của các dòng tiền lớn. Sự đồng thuận với xu hướng tăng của các cổ phiếu trụ cột thuộc các nhóm bất động sản, ngân hàng, bảo hiểm là động lực kéo thành công VN-Index vượt mốc 600 điểm trong phiên giao dịch cuối tuần.

 

Trong bối cảnh không có thông tin hỗ trợ mới ngoài kết quả kinh doanh quý III của các doanh nghiệp dần được công bố, dấu hiệu kết thúc nhịp điều chỉnh chưa rõ ràng do thanh khoản vẫn đang duy trì ở mức thấp, nên các nhịp rung lắc sẽ sớm xuất hiện trở lại. Trạng thái phân hóa sẽ tiếp tục diễn ra và dòng tiền sẽ tập trung vào các mã có kết quả kinh doanh tốt.

Nhà đầu tư tiếp tục duy trì việc mua thấp – bán cao các mã có trong danh mục hiện tại. Không tiến hành mua đuổi trong các phiên tăng điểm, thận trọng quan sát thêm diễn biến của thị trường trước khi quyết định giải ngân mạnh trở lại.

Dòng vốn có điều kiện để gia tăng
(CTCK FPT - FPTS) 
Có thể nói phiên giao dịch 23/10 làm hài lòng đa phần nhà đầu tư khi kỳ vọng của thị trường mới chỉ dừng ở kịch bản đi ngang tích lũy trong ngắn hạn. Nổi lên trong phiên hồi phục này là tín hiệu tích cực của dòng cổ phiếu bất động sản, dẫn đầu là VIC và DXG. Khối nhà đầu từ ngoại cũng đóng góp tích cực vào thanh khoản phiên 23/10, tạo ra chuỗi 03 phiên liên tục mua ròng trên thị trường.

Rõ ràng trong bối cảnh tâm lý thận trọng được xoa dịu, dòng vốn sẽ có điều kiện để gia tăng, khả năng lôi kéo và đẩy chỉ số lên khu vực cao hơn sẽ là kỳ vọng lớn nhất tại thời điểm này. Nhóm nhà đầu tư có khả năng chịu rủi ro cao có thể quan sát tín hiệu gia tăng của thanh khoản thị trường để giải ngân từng phần vào nhóm cổ phiếu có dự báo kết quả kinh doanh quý III tích cực và nhóm cổ phiếu đang tạo lực hút mạnh đối với dòng tiền như ngành logistics, cảng biển, bất động sản, vật liệu xây dựng, xây dựng hạ tầng…

Trân Châu (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo