Chứng khoán

Nhận định chứng khoán ngày 10/8: Hồi phục lên 600 điểm

(DNVN) - Theo nhận định Công ty chứng khoán Bản Việt -VCSC, chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hồi phục trong phiên đầu tuần quanh vùng 595 – 600 điểm và áp lực bán có thể gia tăng dần.

Tiếp tục hồi phục phiên đầu tuần
(Công ty chứng khoán Bản Việt -VCSC)

Hai chỉ số có thể sẽ tiếp tục hồi phục trong phiên đầu tuần và áp lực bán có thể gia tăng dần khiến hai chỉ số quay lại kiểm định vùng hỗ trợ 595 – 600 của chỉ số VN-Index và 83 của chỉ số HNX-Index. Đồng thời, hai chỉ số có thể sẽ tiếp tục nhịp hồi phục kỹ thuật trong vài phiên tới, nhưng nhịp hồi phục vẫn còn rất yếu và các mô hình đảo chiều chắc chắn vẫn chưa xuất hiện cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn cần tiết chế việc mua đuổi trong các nhịp hồi phục.  

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Ảnh báo Đầu tư chứng khoán.
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Ảnh báo Đầu tư chứng khoán.

Thị trường có vẻ đã ổn định trở lại 
(Công ty chứng khoán Tp. Hồ Chí Minh - HSC) 
Thị trường phiên cuối tuần tăng khiêm tốn hơn so với phiên tăng hôm thứ 4 và không cho thấy xu hướng thị trường trong tuần tới. Và do đó rủi ro giảm là vẫn còn. Trong bất kỳ trường hợp nào, thị trường đang phản ứng tích cực trước các thông tin ngắn hạn trong khi những câu chuyện dài hạn (TPP và nới room) hiện vẫn còn những yếu tố còn chưa thực sự rõ ràng.

Các mã ngân hàng biến động không đồng nhất, cổ phiếu chứng khoán dẫn đầu là HCM có một ngày giao dịch tốt hơn trong khi đó BVH đóng cửa tăng. Các mã blue chip nhìn chung biến động trái chiều; VNM và MSN tăng và cổ phiếu các công ty thép tăng mạnh thậm chí POM đã tăng trần. FPT tăng với thông tin tạm ứng cổ tức. Các mã tài nguyên hầu hết giảm mặc dù PXS tăng. DGW đóng cửa tiếp tục giảm sàn, giá cổ phiếu sau niêm yết đã giảm nhiều. Trong khi đó, ASM tăng trần trở lại sau.

VN-Index kiểm tra lại ngưỡng hỗ trợ 600
(CTCK MayBank KimEng - MBKE)
Chúng tôi bảo lưu quan điểm tích cực dành cho thị trường trong trung hạn đến cuối năm. Dù vậy xét ngắn hạn, triển vọng thị trường hiện chỉ ở mức trung bình. VN-Index đang kiểm tra lại khu vực hỗ trợ 600 và có thể sẽ dao động tích lũy đi ngang trong một khoảng thời gian tới.

Thị trường tiếp tục rung lắc
(CTCK BIDV BSC )
Thị trường vẫn đang tiếp tục rung lắc để kiểm định lại ngưỡng hỗ trợ 600 điểm như chúng tôi đã đề cập trong thời gian gần đây. Khối ngoại hiện đang tiếp tục mua ròng nhẹ. Nếu quá trình này còn tiếp tục, thị trường nhiều khả năng sẽ giữ vững được ngưỡng hỗ trợ 600 điểm.
Nhà đầu tư ưa mạo hiểm tiếp tục cân nhắc giải ngân thăm dò tại các phiên giảm điểm. Nhà đầu tư thận trọng nên tiếp tục đứng ngoài quan sát diễn biến của thị trường.

Xu hướng hồi phục chưa rõ ràng 

 

(Công ty Chứng khoán MB - MBS)
Phiên tăng điểm cuối tuần đã có tác động tích cực lên các chỉ số, mốc 600 điểm của VN-Index và 83 điểm của HNX-Index sẽ tiếp tục là điểm tựa cho thị trường. Tuy nhiên, số điểm mà các chỉ số tăng trong phiên hôm nay vẫn ở mức hạn chế chưa đủ tạo xu hướng hồi phục rõ ràng. Nhà đầu tư duy trì danh mục hiện tại và chỉ mua vào khi thị trường tạo xu hướng đủ mạnh với những dấu hiệu tích cực cả về điểm số và thanh khoản.

Mua ở quanh ngưỡng 600 
(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC) 
Hiện xu hướng tăng trung hạn với khả năng VN-Index vượt đỉnh năm 2014 tại 645 điểm vẫn được bảo lưu. Nhà đầu tư có thể xem xét mua vào một phần danh mục khi chỉ số về lại ngưỡng hỗ trợ quanh 600 điểm, ưu tiên các nhóm được hưởng lợi từ quyết định nới room và nhóm cổ phiếu cơ bản. Đồng thời, nhà đầu tư có thể áp dụng chiến lược trading quay vòng một phần danh mục khi chỉ số tiếp cận vùng cản gần tại 610-615 điểm.

Trên đây là những nhận định mang tính tham khảo cho nhà đầu tư.

Ngọc Huệ (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo