Chứng khoán

Nhận định chứng khoán ngày 13/11: Tiếp cận mốc 610

(DNVN) - Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Đầu tư Việt Nam – IVS, thị trường đã hội tụ nhiều yếu tố tích cực khiến chỉ số VN-Index sẽ tiếp cận mốc 610.

Sẽ tiếp cận mốc 610
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Đầu tư Việt Nam – IVS)
“Thực sự thị trường đã khá yếu cho dù nó đã hội tụ nhiều yếu tố tích cực nhất nhưng dòng tiền mới dường như không nhâp cuộc. Điều đó khiến cho có một nhóm CP đã bị bán mạnh và tất yếu dẫn tới hành động bán của nhiều nhà đầu tư. Việc tăng giá trở lại này thực sự có kích thích dòng tiền mới hay không là điều quan trọng? 

Diễn biến thị trường chứng khoán ngày 12/11.

Chúng tôi cho rằng sẽ khó có khả năng này, có thể chỉ là một hành động kéo giá trở lại của một số mã tăng mạnh. Sau nhịp này sẽ lại là sự lình xình diễn ra và câu chuyện thoát hàng của những cổ phiếu dạng này như FPT, BVH hay VNM… Tất nhiên không thể không phủ nhận rằng thị trường sẽ có thêm yếu tố tích cực cho phiên giao dịch ngày 13/11. 

Tuy nhiên chúng tôi nghiêng về kịch bản VN-Index tiếp cận mốc 608-610 điểm và giảm trở lại trước áp lực của nhóm cổ phiếu lớn mà dẫn đầu có thể là GAS. Sự ảm đạm và lình xình sẽ lại diễn ra khiến mốc 600 điểm sẽ lại chịu thử thách lần nữa trong tuần tới”.

Chưa đủ lực để tăng mạnh
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)
“Độ rủi ro điều chỉnh sâu phần nào giảm bớt sau phiên giao dịch tích cực ngày 12/11. Tuy vậy vẫn chưa thấy xuất hiện xung lực đủ mạnh giúp thị trường bật tăng mạnh mẽ trở lại. Nhà đầu tư do vậy nên tránh trạng thái mua đuổi trong các phiên tăng của thị trường.

 Đối với các nhà đầu tư ngắn hạn, có thể tận dụng các phiên điều chỉnh để mua vào các mã đang thu hút được dòng tiền tích cực chịu sự điều chỉnh sâu trong vài phiên vừa qua”.

Duy trì đà hồi phục
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)
“Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ duy trì đà hồi phục trong phiên 13/11/2015 và nhiều khả năng nhịp điều chỉnh của thị trường đã có dấu hiệu kết thúc. Đồng thời, theo hệ thống chỉ báo xung lượng ngắn hạn, chúng tôi cho rằng lực cầu ngắn hạn có thể sẽ tiếp tục gia tăng trong vài phiên tới khi nhiều cổ phiếu đã rơi vào trạng thái quá bán tại các mức hỗ trợ ngắn hạn. Đặc biệt, dòng tiền ngắn hạn có thể sẽ sớm trở lại trong vài phiên tới.

 

Hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn của chỉ số VN-Index với mức cắt lỗ ở mức 600.24 và mức GIẢM xu hướng ngắn hạn của chỉ số HNX-Index với mức kháng cự ở mức 82.64. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể mở lại vị thế mua để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mở vị thế mua mới”.

VN-Index tiếp cận mốc 608-610 điểm và giảm trở lại   
(CTCK Đầu tư Việt Nam – IVS)
Một phiên giao dịch đầy cảm xúc và bất ngờ đã diễn ra. Việc thị trường lình xình đã dẫn tới hành động bán mạnh một nhóm cổ phiếu mà dẫn đầu có lẽ là GAS và nhóm Dầu khí. Nhịp bán này đã đẩy VN-Index mất mốc 600 điểm trước khi hồi phục trở lại nhờ nhóm cơ bản và Ngân hàng. Đây là phiên giao dịch tăng vọt nhờ lực bắt đáy mạnh, và thực sự đó là điểm đáng ghi nhận.

Chốt phiên giao dịch, VN-Index đã lấy lại toàn bộ và tăng nhẹ 0,34% cho thấy có phần nào đó hơi quá đà. Thực sự thị trường đã khá yếu cho dù nó đã hội tụ nhiều yếu tố tích cực nhất, nhưng dòng tiền mới dường như không nhâp cuộc. Điều đó khiến cho có một nhóm cổ phiếu đã bị bán mạnh và tất yếu dẫn tới hành động bán của nhiều nhà đầu tư.

Việc tăng giá trở lại này thực sự có kích thích dòng tiền mới hay không mới là điều quan trọng? Sẽ khó có khả năng này, có thể chỉ là một hành động kéo giá trở lại của một số mã tăng mạnh. Sau nhịp này, sẽ lại là sự lình xình diễn ra và câu chuyện thoát hàng của những cổ phiếu dạng này như FPT, BVH hay VNM…

Tất nhiên không thể không phủ nhận rằng thị trường sẽ có thêm yếu tố tích cực cho phiên giao dịch ngày 13/11. Tuy nhiên, nghiêng về kịch bản VN-Index tiếp cận mốc 608-610 điểm và giảm trở lại trước áp lực của nhóm cổ phiếu lớn mà dẫn đầu có thể là GAS. Sự ảm đạm và lình xình sẽ lại diễn ra khiến mốc 600 điểm sẽ lại chịu thử thách lần nữa trong tuần tới.

 

Trân Châu (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo