Chứng khoán

Nhận định chứng khoán ngày 19/10: VN - Index tiến đến mốc 595

(DNVN) - Theo nhận định của Công ty Chứng khoán BIDV - BSC, vận động của thị trường hiện tại đang khá tốt vì vậy chỉ số VN- Index sẽ tiến đến mốc 595 điểm.

Đích của VN-Index hiện tại là 595 điểm
(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

Vận động của thị trường hiện tại đang khá tốt. Các nhóm trụ chính của thị trường duy trì trạng thái tích lũy. Đích của VN-Index hiện tại là 595 điểm, xa hơn là 600 điểm dự kiến sẽ được chinh phục trong thời gian tới.

Nhà đầu tư duy trì trạng thái nắm giữ  cổ phiếu, cân nhắc tăng tỷ trọng cổ phiếu ở những phiên điều chỉnh, có thể lưu ý tới nhóm kỳ vọng kết quả kinh doanh tốt.  

Diễn biến thị trường chứng khoán phiên cuối tuần qua ngày 16/10.

Duy trì đà tăng
(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)
Thị trường vẫn ở trong trạng thái giao dịch tích cực. Dòng tiền luân chuyển nhanh giữa các nhóm cổ phiếu và không xuất hiện tín hiệu của việc rút vốn đứng ngoài là yếu tố quan trọng giúp đảm bảo cho đà tăng của thị trường được duy trì trong thời điểm hiện tại.

Sau một tuần giao dịch tích lũy trong biên độ hẹp, lực cầu đã dần quen với mặt bằng giá mới kết hợp với các yếu tố hỗ trợ liên quan tới đề án tái cơ cấu của SCIC, tỷ giá ổn định trở lại và kết quả kinh doanh quý III của các doanh nghiệp đang dần được công bố sẽ giúp thị trường duy trì đà tăng trong các phiên sắp tới. Trước mắt nếu vượt được mốc 600 điểm, mục tiêu ngắn hạn hướng tới của VN-Index sẽ là vùng 615 - 620 điểm.

Nhà đầu tư nên tận dụng các phiên rung lắc trong tuần sau để tiếp tục tiến hành tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục, tập trung vào nhóm các cổ phiếu thuộc các ngành dự kiến có kết quả kinh doanh tích cực trong quý III và kỳ vọng hoạt động kinh doanh sẽ có những biến chuyển tích cực trong các tháng còn lại của năm. Các nhóm ngành chúng tôi quan tâm bao gồm: Bất động sản (công nghiệp, dân dụng); ngân hàng; cảng biển.

Áp lực chốt lời có thể sẽ tiếp tục gia tăng
(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Áp lực chốt lời có thể sẽ tiếp tục gia tăng để gây áp lực lên đà tăng của chỉ số trong những phiên đầu tuần tới, qua đó có thể khiến chỉ số bước vào nhịp điều chỉnh giảm, đặc biệt khi mà nhóm chỉ báo dao động (William%R, STO) đều đã quay đầu đi xuống và rời khỏi vùng quá mua, còn chuyển động của đường MACD đang có dấu hiệu cho thấy nhiều khả năng sẽ cắt xuống dưới đường tín hiệu trong phiên kế tiếp.

 

Trên đồ thị tuần, cây nến trắng thứ 2 được hình thành giúp chỉ số cắt lên trên đường PSAR và duy trì bên trên đường SMA20 trong bối cảnh đường MACD đã có dấu hiệu tạo đáy và cắt lên trên trở lại đường tín hiệu, còn chỉ báo RSI và William%R vẫn duy trì đưcc xu hướng tăng điểm. Những tín hiệu này được kỳ vọng sẽ giúp chỉ số tiến đến vùng kháng cự mạnh quanh 610 điểm trong ngắn hạn.

Kiên nhẫn chờ đợi tín hiệu đảo chiều xuất hiện
(CTCK FPT - FPTS)
Hoạt động mua đuổi tại mức giá cao trong các phiên tới sẽ được đánh giá là rất rủi ro. Thay vào đó, nhà đầu tư nên kiên nhẫn chờ đợi tín hiệu đảo chiều xuất hiện tại vùng hỗ trợ mạnh của VN-Index rồi mới thực hiện mua vào tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

Nhà đầu tư với mức chịu rủi ro cao vẫn có thể tranh thủ những rung lắc mạnh trong phiên để tìm cơ hội tại mã có dấu hiệu bứt phá lên khỏi giai đoạn tích lũy với khối lượng giao dịch bình quân tăng dần.

Trân Châu (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo