Chứng khoán

Nhận định thị trường ngày 20/10: VN -Index tiến đến vùng 600

(DNVN) - Theo nhận định của Công ty chứng khoán MB- MBS thanh khoản thị trường ở mức khá nên chỉ số VN-Index tiếp tục tiến lên vùng kháng cự 595-600 điểm.

Xu thế ngắn hạn vẫn đang ở trạng thái tăng điểm
(Công ty chứng khoán MB- MBS)
VN-Index tiếp tục tiến lên vùng kháng cự 595-600 điểm, trong khi HNX-index đã chớm vượt qua mốc kháng cự 81 điểm để hướng lên vùng kháng cự cao hơn quanh 83 điểm.

Diễn biến thị trường chứng khoán ngày 19/10.

Xu thế ngắn hạn vẫn đang ở trạng thái tăng điểm với thanh khoản thị trường duy trì ở mức khá, do đó nhà đầu tư duy trì danh mục hiện tại và theo dõi diễn biến của thị trường tại các vùng kháng cự trên để có hành động phù hợp. 

Có tín hiệu cảnh báo rủi ro điều chỉnh
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)
VN-Index duy trì đà tăng nhờ mức tăng mạnh của VNM. Nhiều mã Bluechips hoạt động kém tích cực và thanh khoản suy yếu là những điểm đáng lo ngại trong phiên hôm nay.

HNX-Index cũng có phiên tăng điểm nhẹ. Khối lượng suy giảm trong khi giá dao động trong biên độ hẹp cho thấy lực cầu đang có xu hướng yếu đi. Các chỉ báo kỹ thuật vẫn tiếp tục duy trì đà tăng do vậy rủi ro điều chỉnh vẫn chưa cao. Tuy vậy đường giá tiếp tục đi vào trong dải bollinger là tín hiệu cảnh báo rủi ro điều chỉnh.

Áp lực điều chỉnh vẫn còn khá lớn
(CTCP Chứng Khoán Bản Việt - VCSC)
VCSC cho rằng áp lực điều chỉnh vẫn còn khá lớn và hai chỉ số có thể vẫn hướng về vùng giá 587.5 của chỉ số VN-Index và 80.7 của chỉ số HNX-Index trong phiên giao dịch tới. 

Đồng thời, VCSC đánh giá dòng tiền có dấu hiệu suy yếu và rút ra trong những phiên giao dịch gần đây cho nên việc mua đuổi trong các nhịp tăng điểm sẽ độ rủi ro cao. Tuy nhiên, rủi ro đảo chiều xu hướn giảm vẫn chưa hình thành cho nên VCSC đánh giá đây chỉ là nhịp điều chỉnh sau giai đoạn tăng mạnh trước đó.

 

Hệ thống chỉ báo xu hướng của VCSC vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và nâng mức cắt lỗ của hệ thống lên mức 582.95 của chỉ số VN-Index và 79.43 của chỉ số HNX-Index. 

Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn cần hạn chế mua đuổi và chờ nhịp điều chỉnh về các mức hỗ trợ 587.5 của chỉ số VN-Index và 80.7 của chỉ số HNX-Index để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Cần một sự bứt phá mạnh
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Đầu tư Việt Nam – IVS)
“Thị trường lại suy giảm về cuối phiên cho dù cổ phiếu VNM vẫn giữ mức giá cao nhất trong ngày. Phiên thứ 2 liên tiếp chỉ số VN-Index tiệm cận đến mốc 600 điểm rồi suy giảm trở lại là tín hiệu không tốt với thị trường. 

Để bứt phá qua mốc 600 điểm thị trường cần một sự bứt phá mạnh đủ khiến dòng tiền đổ vào nhưng việc suy giảm trở lại sẽ ngày càng khiến sự thận trọng tăng cao. 

Hơn nữa thực sự khó để có cú Breakout như kỳ vọng chỉ với những thông tin kiểu như hiện nay. Điều này có thể khiến cho mức độ chốt lời ở những cổ phiếu tăng mạnh sẽ tiếp tục gia tăng.  Đây là giai đoạn thị trường có thể phản ứng 2 chiều, tích cực và không tích cực nếu đón nhận những thông tin tương ứng. 

 

Và ở mốc 600 điểm này, chỉ số VN-Index cũng sẽ có 2 lựa chọn theo đúng thông tin mà thị trường xuất hiện. Một phiên tăng mạnh, cây nến tăng thể hiện sự vượt trội về sức cầu sẽ thực sự hút tiền, ngược lại cây nến giảm điểm kéo dài sẽ khiến bên bán bán ra không nhỏ”.

Trân Châu (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo