Chứng khoán

Nhận định thị trường ngày 2/7: Phân hóa mạnh

(DNVN) - Theo Công ty TNHH MTV Chứng khoán MayBank Kim Eng - MBKE, sự phân hóa của thị trường chứng khoán đang ở mức cao và dòng tiền đang tập trung mạnh ở nhóm cổ phiếu tốt và khá "lạnh nhạt" với nhóm cổ phiếu đầu cơ.

Phân hóa đang ở mức cao
(Công ty TNHH MTV Chứng khoán MayBank Kim Eng - MBKE)
Sự phân hóa của thị trường là hết sức rõ nét. Sự tích cực trên thực tế chỉ tập trung ở nhóm cổ phiếu vốn hóa cao tại HSX và đặc biệt là các cổ phiếu có giao dịch lớn của khối ngoại.

Diễn biến thị trường ngày 1/7.
Diễn biến thị trường ngày 1/7.

Khối ngoại thật sự tạo ra dấu ấn lớn nhất hôm nay với lượng mua ròng “kỷ lục” gần 422 tỷ đồng thông qua khớp lệnh tại HSX, đây chắc chắn là lực đỡ quan trọng nhất của thị trường trong thời điểm hiện tại. 
Sự phân hóa của thị trường đang ở mức cao và dòng tiền đang tập trung mạnh ở nhóm bluechips trong khi có vẻ khá “lạnh nhạt” với nhóm đầu cơ”.
Khả năng chỉnh sâu sẽ khó diễn ra

(Công ty Chứng khoán VNDirect - VND)

Nhịp chỉnh nếu có tiếp diễn thì khả năng chỉnh sâu sẽ khó diễn ra và nâng mức hỗ trợ của chỉ số lên 580.Những phiên chỉnh này là cơ hội cho nhà đầu tư giải ngân. Với danh mục đầu tư, chúng tôi nâng tỷ trọng của VCG, đồng thời tiến hành giải ngân vào mã FPT. Tỷ lệ cổ phiếu/tiền mặt khuyến nghị 50/50.

VN-Index sẽ còn “gặp khó” khi chinh phục ngưỡng 595-600
(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)
Hi Lạp chính thức rơi vào trạng thái vỡ nợ do không thể thanh toán khoản nợ 1,7 tỷ USD đến hạn vào ngày 30/6 cho IMF. Tuy nhiên, TTCK phản ứng khá im ắng do đã phản ánh ở các phiên trước đó.
Về tin vĩ mô trong nước, PMI tháng 6 giảm mạnh nhưng hoạt động sản xuất vẫn duy trì đà tăng trưởng tích cực. Trong khi đó, Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia dự báo tăng trưởng GDP 9 tháng đầu năm 2015 ở mức 6,3% và cả năm 2015 có khả năng ở mức 6,5%.
Nhìn chung, các thông tin vĩ mô ảnh hưởng không rõ ràng lên thị trường trong ngày 1/7. Như đã đề cập trong những bản tin gần đây, VN-Index vẫn đối mặt thử thách để chinh phục ngưỡng kháng cự mạnh 595-600 trong ngắn hạn, giữa lúc hoạt động chốt lời vẫn đang chi phối.

Sẽ tích lũy trong biên độ hẹp
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)
Dòng tiền vẫn đang ở trạng thái cơ cấu mạnh, tuy vậy không thoát ra hẳn khỏi thị trường mà chuyển hướng sang các cổ phiếu tiềm năng hơn. Xu hướng này cũng khiến dòng tiền tiếp tục không có sự lan tỏa mạnh, mà chỉ tập trung vào một số mã nhất định khiến trạng thái giao dịch trong phiên tỏ ra kém tích cực.
Một điểm nữa khiến VN-Index không duy trì được đà tăng điểm do cường độ mua vào của khối ngoại đã giảm rõ rệt sau vài phiên gần đây lượng mua bất ngờ tăng cao do động thái đẩy NAV cuối qúy của một số quỹ đầu tư. Tác động này là khá rõ nét, đặc biệt tại các mã trụ có ảnh hưởng lớn tới diễn biến chỉ số. 
Hiệu ứng từ Thông tư 60/2015 mang lại tác động tích cực dài hạn cho thị trường, tuy vậy trong ngắn hạn yếu tố này sẽ chỉ tác động tích cực về mặt tâm lý. Cần thêm nhiều thời gian nữa để Thông tư này chính thức tạo hiệu ứng khơi thông dòng vốn khối ngoại, ít nhất là tới cuối năm nay.
Trong ngắn hạn, thị trường sẽ tiếp tục điều chỉnh tích lũy trong biên độ hẹp thêm một vài phiên nữa.

Giai đoạn điều chỉnh này là cần thiết nhằm tạo động lực cho đà tăng điểm bền vững. Nhà đầu tư nên tiếp tục giữ trạng thái cổ phiếu ở mức an toàn, chờ các tín hiệu rõ nét hơn của thị trường trong các phiên sắp tới.

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo