Chứng khoán

Nhận định thị trường ngày 29/10: Chưa thể giảm sâu

(DNVN) - Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS, dù tín hiệu thị trường đang đi xuống nhưng chỉ số VN-Index vẫn chưa thể giảm sâu.

Dấu hiệu rủi ro giảm sâu vẫn chưa xuất hiện
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)
Với diễn biến giao dịch hiện tại, SHS cho rằng thị trường sẽ tiếp tục dao động trong biên độ hẹp quanh vùng giá này nhằm tích lũy thêm động lực. Dấu hiệu rủi ro giảm sâu vẫn chưa xuất hiện sau khi VN-Index rớt xuống dưới mốc 600 điểm do tâm lý nhà đầu tư khá bình tĩnh và không ghi nhận tình trạng bán tháo trong phiên. 

Diễn biến thị trường chứng khoán ngày 28/10. Nguồn: VCSC

SHS kỳ vọng tích cực đối với kết quả của cuộc họp FOMC vào ngày mai. Xác xuất FED tăng lãi suất ngay trong kỳ họp này là thấp trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế của Mỹ cũng đang gặp phải một số diễn biến bất lợi kết hợp với việc quyết định điều chỉnh giảm lãi suất điều hành và cắt giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc.

Nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì trạng thái nắm giữ cổ phiếu, tránh việc mua đuổi trong phiên và tiếp tục theo dõi các diễn biến kinh tế vĩ mô thế giới, đặc biệt là kết quả cuộc họp của FOMC sẽ có vào ngày mai 29/10 giờ Việt Nam. 

Tăng rủi ro về xu hướng
(Công ty chứng khoán FPT - FPTS)
Về chỉ báo, đường Stochastic Oscillator đã rơi xuống dưới mốc 70 báo hiệu giai đoạn “quá mua” đã kết thúc. MACD mặc dù vẫn giữ phân kỳ dương nhưng xu hướng hội tụ với đường tín hiệu của chỉ báo này cho thấy tín hiệu bán có thể xuất hiện nếu đà giảm tiếp diễn. 

Theo đó, mặc dù nhóm chỉ báo xu hướng như Directional Movement hay Moving Averages vẫn đang thể hiện xu hướng tăng giá nhưng rủi ro ngắn hạn đang tăng lên, đăc biệt là với các giao dịch lươt sóng. Như đã nhận định, đồ thị VN-Index đang dao động theo chiều giảm giá.

Theo đó, diễn biến giảm của phiên hôm nay được đánh giá là làm tăng rủi ro về xu hướng của chỉ số. Trong phiên kế tiếp, nếu chỉ số thất bại trong việc duy trì khu vực hỗ trợ 590 -595 điểm trên nền thanh khoản tiếp tục tăng thì sẽ là tín hiệu mạnh cảnh báo về khả năng đảo ngược xu hướng ngắn hạn.

 

Gia tăng tỷ trọng trong các nhịp giảm
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân Hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BSC)
“Nhiều khả năng phiên tới sẽ tiếp tục là phiên tích lũy do thiếu vắng các thông tin hỗ trợ cũng như lực mua suy giảm của khối ngoại tại phiên hôm nay. Biên độ dao động của VN-Index trong phiên tới sẽ là 595 - 600. Nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức hợp lý, chốt lời trong phiên tăng điểm và gia tăng tỷ trọng trong các nhịp giảm điểm”.  

Giữ nguyên tỷ trọng danh mục
(Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect - VNDS)
“Chỉ số hôm nay bị chi phối bởi đà giảm điểm của nhóm chỉ số vốn hóa lớn, trong khi nhóm vốn hóa vừa giảm nhẹ và nhóm vốn hóa nhỏ có diễn biến tích cực hơn lại cho thấy có sự phân hóa trong các nhóm vốn hóa.

Với diễn biến bất ngờ trong cuối phiên khi chỉ số đóng cửa thấp nhất phiên và khối lượng giao dịch gia tăng, chúng tôi nhận thấy dòng tiền hiện chưa ủng hộ xu hướng bứt phá của chỉ số. Hiện tại, chúng tôi nghiêng về quan điểm chỉ số sẽ tiếp tục giằng co quanh mốc 600 điểm, cơ hội chỉ đến chọn lọc với từng cổ phiếu. Khuyến nghị hiện tại giữ nguyên tỷ trọng danh mục vì xu hướng tăng điểm của thị trường trong ngắn hạn chưa bị phá vỡ”.

Trân Châu (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo