Chứng khoán

Nhận định thị trường ngày 31/8: Tăng điểm nhẹ

(DNVN) - Theo nhận định của CTCP Chứng khoán Maritime Bank - MSBS thị trường ngày hôm nay có thể tăng điểm nhẹ nhờ sự hỗ trợ tích cực của các thông tin vĩ mô.

Tăng điểm nhẹ
(CTCP Chứng khoán Maritime Bank - MSBS)
Chỉ số VN-Index đã chạm ngưỡng kháng cự mạnh 560 – 570 điểm trong phiên cuối tuần, MSBS cho rằng nhiều khả năng thị trường sẽ có nhịp điều chỉnh nhẹ trong tuần tới. Cụ thể, phiên thứ hai đầu tuần thị trường vẫn có thể tăng điểm nhẹ nhờ sự hỗ trợ tích cực của các thông tin vĩ mô, tuy nhiên các phiên tiếp theo sẽ rung lắc giảm điểm, VN-Index có thể test lại ngưỡng hỗ trợ trước đó là 545 – 550 điểm. MSI khuyến nghị nhà đầu tư nên hạn chế các hoạt động mua bán, tuy nhiên vẫn có thể xem xét việc chốt lời T+ trong phiên đầu tuần sau.

Thị trường chứng khoán ngày 31/8 có thể tăng điểm nhẹ.
Thị trường chứng khoán ngày 31/8 có thể tăng điểm nhẹ.

Áp lực chốt lời đang rất lớn
(CTCK FPT - FPTS) 
Mặt bằng giá tiếp tục được đẩy lên cao hơn, một số nhóm cổ phiếu xuất hiện các bước giá tăng trần liên tiếp là tín hiệu cảnh báo rủi ro đối với hành động mua đuổi trong các phiên tới. Lượng cổ phiếu bắt đáy cùng với lượng cổ phiếu được tích lũy trong 04 phiên tăng vừa qua có khả năng tạo lực bán chốt lời rất lớn nếu chỉ số có biến động đột ngột và không đạt kỳ vọng.

Do đó, nhà đầu tư chưa giải ngân tham gia trong đợt bắt đáy vừa qua nên thận trọng với các quyết định đầu tư nếu chỉ số chưa xuất hiện tín hiệu điều chỉnh và bứt phá khỏi kênh xu hướng giảm từ Tháng 7 vừa qua.

Các nhóm cổ phiếu được khuyến nghị sẽ tập trung vào nhóm có thông tin kết quả kinh doanh quý III/2015 tích cực, nhóm đã hết room với nhà đầu tư nước ngoài và nhóm được hưởng lợi từ chính sách điều tiết vĩ mô. 

Kỳ vọng duy trì được đà phục hồi

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)
Nhìn chung, tâm lý nhà đầu tư đã lấy lại sự ổn định cần thiết. Thị trường cũng đã phục hồi mạnh kể từ thứ Hai tuần này và đây là điều thường thấy sau mỗi giai đoạn thị trường lao dốc mạnh. Ngoài những yếu tố hỗ trợ nói trên, khối ngoại cũng đã chuyển sang mua ròng tích cực trong ngày 28/8. Dù chưa rõ ràng, nhưng cũng là dấu hiệu tích cực giúp làm giảm áp lực nguồn cung.

 

Kỳ vọng trong những phiên tới, thị trường sẽ duy trì đà phục hồi dù áp lực chốt lời sẽ tăng cường. Trước mắt, ngưỡng kháng cự ngắn hạn tiếp theo sẽ giao động trong vùng 575-580. Theo đó, các hoạt động mua đuổi giá cho mục tiêu ngắn hạn có vẻ như đang trở nên rủi ro hơn.

Áp lực cung sẽ gia tăng
(Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng - VPBS)
VPBS cho rằng, khi thị trường tiệm cận các ngưỡng kháng cự 575 – 580 đối với VN-Index và 80 đối với HNX-Index, áp lực cung cũng sẽ gia tăng và có thể khiến các chỉ số kiểm tra lại ngưỡng hỗ trợ 555 – 560 đối với VN-Index và 77,5 đối với HNX-Index. Nhà đầu tư nên quan sát diễn biến tại các ngưỡng hỗ trợ này để đánh giá sức mạnh của đà hồi phục này của thị trường.

Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo