Chứng khoán

Nhận định thị trường ngày 7/7: VN - Index lập đỉnh mới

(DNVN) - Theo nhận định của Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS, tâm lý hưng phấn của thị trường tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ giúp VN-Index lập đỉnh mới trong năm 2015. Dòng tiền hiện đang rất mạnh do vậy rủi ro điều chỉnh sâu cũng được giảm bớt.

VN-Index lập đỉnh mới
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)
“Toàn bộ thị trường chứng khoán Châu Á giảm điểm phiên đầu tuần do chịu tác động từ thông tin Hy Lạp đang đối mặt với nguy cơ vỡ nợ sau khi người dân nước này bỏ phiếu phản đối các điều kiện cứu trợ của chủ nợ quốc tế. Tuy vậy, thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn có phiên đầu tuần đầy hứng khởi với đà tăng được duy trì mạnh mẽ dưới sự dẫn dắt của nhóm các cổ phiếu dầu khí, tài chính. 

Diễn biến giao dịch ngày 6/7.
Diễn biến giao dịch ngày 6/7.

Kỳ vọng về việc nới room 100% tại một số nhóm cổ phiếu sẽ chính thức được đưa ra trong Thông tư hướng dẫn Nghị định 60/2015 sẽ được ban hành trong thời gian tới đây giúp tính đồng thuận của dòng tiền được đẩy lên cao. Xu hướng lực cầu tập trung tại các mã có kỳ vọng nới room tiếp tục diễn ra mạnh khiến sự phân hóa về giá diễn ra giữa các nhóm cổ phiếu. Những cổ phiếu hàng đầu tiếp tục thể hiện sức mạnh tích cực cả về giá và tạo thanh khoản khác biệt so với nhóm các mã không có thông tin hỗ trợ tích cực.

Tâm lý hưng phấn của thị trường tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ giúp VN-Index lập đỉnh mới trong năm 2015. Dòng tiền hiện đang rất mạnh do vậy rủi ro điều chỉnh sâu cũng được giảm bớt. 
Tuy vậy, nhiều cổ phiếu đang ở trạng thái tăng nóng trong ngắn hạn và trạng thái chốt lời lần lượt tại các nhóm cổ phiếu này sẽ diễn ra khiến thị trường rơi vào trạng thái rung lắc, đặc biệt tại các mốc cản kỹ thuật ngắn hạn, đối với VN-Index là 644 điểm và HNX-Index là 92 điểm. Hành động mua đuổi các mã đã tăng nóng do vậy không được khuyến khích tại thời điểm này”.
Đà tăng chưa dừng lại
(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)
Thay vào đó, niềm tin thị trường không ngừng được củng cố sau khi khối ngoại liên tục mua ròng và VN-Index tăng điểm mạnh mẽ trong thời gian vừa qua. Điều này lý giải dòng tiền tham gia thị trường của nhà đầu tư nội đã liên tục tăng cường. Theo đó, biên độ tăng liên tục mở rộng về cuối phiên giúp VN-Index chính thức vượt ngưỡng kháng cự mạnh 625 và xác lập mức cao mới kể từ đầu năm.

Rõ ràng, nhà đầu tư đang phản ứng tích cực từ việc nới room và TPP. Chưa có dấu hiệu đà tăng sẽ dừng lại và VN-Index vẫn đang hướng đến các mốc cao hơn. Dù vậy, cần thận trọng trong các hoạt động mua đuổi giá, đặc biệt ở nhóm cổ phiếu đã ở trạng thái quá mua. Trong khi đó, nhà đầu tư trung hạn được khuyến khích tập trung sang nhóm cổ phiếu có triển vọng tăng trưởng tốt với định giá còn hợp lý giữa lúc kết quả kinh doanh quý II đang dần được công bố.

Nhóm chứng khoán và ngân hàng sẽ điều chỉnh
(Công ty cổ phần chứng khoán VNDIRECT - VNDS)
Với diễn biến quyết liệt của dòng tiền trong phiên giao dịch hôm nay VNDS nhận thấy thị trường đang rất lạc quan với xu hướng trung hạn của VNINDEX. Tuy nhiên, với sức bật tương đối mạnh của nhóm chứng khoán và ngân hàng trong những phiên trước VNDS nghiêng về khả năng hai nhóm này sẽ tạm điều chỉnh trong tuần này.

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn sẽ thay thế vai trò của hai nhóm này để tiếp bước nâng đỡ VNINDEX. Với thông tin công ty chứng khoán PSI cấp thêm margin cho cổ phiếu nhóm dấu khí như DPM, GAS, PET, PGS, PVB, PVC, PVD, PVE, PXS, PVS, PVT VNDS cho rằng sẽ là thông tin giúp nâng đỡ nhóm cổ phiếu này trong phiên giao dịch 07.07 và những phiên tới. Quý nhà đầu tư có thể cân nhắc để xem xét đây là một ý tưởng giao dịch trong ngắn hạn.
Với quan điểm lạc quan về xu hướng Uptrend của thị trường VNDS nhận thấy cơ hội trong nhịp chỉnh của chỉ số, nhóm cổ phiếu VN30 và HNX30 hiện tại đang nằm trong vùng ưu tiên của VNDS.
Thị trường tỏ ra bền vững
(Công Ty Chứng Khoán Đầu Tư Việt Nam - IVS)
Nhìn thực tế nhóm cổ phiếu Ngân hàng đã có bước tăng khá mạnh nên luôn chịu áp lực điều chỉnh ngắn hạn. Tuy nhiên, ở giai đoạn này dường như niềm tin của NĐT đang ở mức khá cao nên nhóm Ngân hàng có điều chỉnh thì các cổ phiếu khác tăng giá sẽ hỗ trợ. Thị trường phân hóa, dòng tiền lan tỏa và điều này giúp thị trường tỏ ra bền vững. Nếu mức tăng chậm lại của chỉ số lại sẽ tích cực hơn mức tăng giá kiểu thắng đứng này bởi khi dòng tiền trở nên hỗ độn thì nguy cơ điều chỉnh mạnh có thể diễn ra.

 

Những thông tin trên chỉ mang tính chắt tham khảo cho các nhà đầu tư.

Ngọc Huệ (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo