Chứng khoán

Nhận định TTCK ngày 3/8: VN-Index có thể giảm điểm

(DNVN) - Theo nhận định của CTCP Chứng khoán Maritime Bank - MSBS, phiên thứ đầu tuần sẽ là một phiên giảm điểm, VN-Index có thể sẽ giảm xuống ngưỡng hỗ trợ mạnh 615 điểm.

Giảm điểm
(CTCP Chứng khoán Maritime Bank - MSBS)
Nhóm cổ phiếu Bluechips đồng loạt giảm điểm trong cuối phiên chiều là nguyên nhân chính khiến thị trường giảm điểm mạnh, VN-Index giảm 5,51 điểm xuống mức 621,06 điểm. Thanh khoản đã tăng hơn so với phiên trước (giá trị giao dịch toàn thị trường đạt 2.542 tỷ đồng – tăng 12%) nhưng vẫn chưa đủ mạnh để giúp thị trường bứt phá.

Diễn biến chứng khoán phiên cuối tuần ngày 31/7.
Diễn biến chứng khoán phiên cuối tuần ngày 31/7.

 MSBS vẫn giữ quan điểm thị trường đang trong xu hướng điều chỉnh tích lũy, trong tuần sau thị trường có thể giằng co quanh vùng 615 – 625 điểm. Phiên thứ 2 đầu tuần sẽ là một phiên giảm điểm, VN-Index có thể sẽ giảm xuống ngưỡng hỗ trợ mạnh 615 điểm. 

Nhà đầu tư nên thận trọng trong giai đoạn này, tuy nhiên vẫn có thể xem xét giải ngân ở những cổ phiếu có sự hỗ trợ của dòng tiền, tiềm năng tăng trưởng tốt và được ủng hổ bởi các tin tức vĩ mô.

Có nhiều tín hiệu suy giảm (Trung lập)
(Công ty Chứng khoán MB - MBS)
Về mặt kỹ thuật, việc VN-Index giảm qua ngưỡng hỗ trợ 625 điểm ( giá trị đường trung bình động 20 ngày) cho thấy khả năng xu thế của thị trường có thể tiếp tục suy giảm về các ngưỡng hỗ trợ tiếp theo sau giai đoạn sideway tại vùng đỉnh, ngưỡng hỗ trợ sắp tới của VN-Index là 610-613 điểm tương ứng vùng đáy ngắn hạn đã xác lập vào tuần trước, trong khi đó HNX-Index đã tiệm cận về vùng hỗ trợ 85 điểm, nhiều khả năng chỉ số này sẽ tiếp tục kiểm nghiệm vùng hỗ trợ trên trong tuần tới.

Nhìn chung trạng thái giao dịch của thị trường hiện nay có nhiều tín hiệu suy giảm sau giai đoạn đi ngang tại đỉnh do đó khuyến nghị nhà đầu tư duy trì tỷ trọng cổ phiếu hiện tại, chỉ xem xét xét gia tăng tỷ trọng nếu thị trường chuyển biến tích cực hơn tại các ngưỡng hỗ trợ trên. 

Chờ đợi chuyển biến tích cực

 

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC) 
Thị trường đang chịu nhiều sức ép điều chỉnh trong ngắn hạn khi mà các nhóm ngành dẫn dắt đều đang cho tín hiệu chững lại. Nhà đầu tư được khuyến nghị tạm thời giảm tỷ trọng cho danh mục ngắn hạn trước khi thị trường cho tín hiệu chuyển biến tích cực hơn cả về điểm số và thanh khoản. 

Danh mục trung, dài hạn tiếp tục được khuyến nghị nắm giữ với một tỷ trọng vừa phải ở các nhóm cổ phiếu còn dư địa hưởng lợi về mặt thông tin và chưa tăng nóng trong nhịp vừa qua, thuộc ngành bất động sản và nhóm cổ phiếu đã kín room trên sàn HoSE. 

Dòng tiền vẫn đang chờ đợi tín hiệu để bùng nổ

(Công ty Chứng khoán VNDIRECT - VNDS)
VNINDEX giao dịch cả tuần trong xu hướng giảm điểm, với 3/5 phiên mất điểm. Các cổ phiếu nhóm vốn hóa lớn là nguyên chính gây ra sự giảm điểm của thị trường.

Trong tuần này VNDS trông đợi sự phản ánh vào giá cổ phiếu từ thông tin TPP các cổ phiếu được cho là hưởng lợi trực tiếp từ TPP đã có bước tăng giá ấn tượng và cho rằng thời điểm này không còn là thời điểm tốt để mua vào. Kỳ thực trong kịch bản lạc quan nhất là kết quả ngày 31/7 cho được nội dung cuối cùng trong đàm phán TPP thì TPP cũng còn cả chặng đường dài trước mặt để đi đến hồi kết.

 

Quan sát thị trường VNDS thấy có sự lưỡng lự trong tâm lý của nhà đầu tư qua khối lượng giao dịch suy giảm trong lần tiệm cận mốc 640 lần này. Điều này cho thấy có thể một phần của dòng tiền vẫn chưa nhập cuộc và chờ tín hiệu rõ nét hơn. Giao dịch của khối ngoại trong tuần này cũng không ủng hộ chỉ số. Dòng tiền vẫn đang chờ đợi tín hiệu nào đó để có lý do bùng nổ trong thị trường.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng, bảo hiểm, chứng khoán mặc dù có cho một số tín hiệu muốn bứt phá trong phiên, nhưng dòng tiền chưa ủng hộ nên vẫn đang nằm trong vùng đi ngang và tích lũy.

Trên đây là những nhận định chỉ mang tính tham khảo cho nhà đầu tư.

Ngọc Huệ (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo