Quốc tế

Nhật Bản hứng chịu trận động đất mới cường độ 5,5 độ richter

(DNVN) - Thành phố Kumamoto, Nhật Bản lại tiếp tục hứng chịu thêm một trận động đất mới với cường độ 5,5 độ richter vào ngày hôm nay 19/4.

Tin tức trên báo Vntinnhanh, một trận động đất với cường độ 5,5 độ richter đã rung chuyển thành phố Kumamoto, Nhật Bản. Hiện các cơ quan chức năng vẫn chưa đưa ra cảnh báo sóng thần.

Kể từ sau 2 vụ động đất mạnh 6,5 và 7,3 độ Richter vào hôm thứ Năm tuần trước, khu vực tỉnh Kumamoto còn phải hứng chịu thêm hàng trăm đợt dư chấn khác cho đến nay.

Hai trận động đất liên tiếp đã xảy ra ở Nhật Bản hôm 14/4 và 16/4. Ảnh: Sputniks.

Tính đến thời điểm hiện tại, trận động đất kinh hoàng đã khiến 47 người thiệt mạng, 9 người mất tích và khoảng 1.100 người khác bị thương. Theo thông tin của Japan Times, tính đến sáng ngày thứ Hai 19/4, khoảng 104.900 người đã được đưa đến nơi sơ tán, trong lúc các đợt dư chấn vẫn tiếp tục diễn ra.

Trang Sputnik đưa tin đã có hơn 600 trận động đất lớn và nhỏ xảy ra trên hòn đảo Kyushu của Nhật Bản kể từ trận động đất thảm họa đầu tiên vào hôm 14/4. Báo Giao thông thông tin.

Trước đó vào hôm 14/4, một trận động đất có cường độ 6,5 độ richter đã tấn công phía đông thành phố Kumamoto (thủ phủ của tỉnh Kumamoto) trên đảo Kyushu Nhật Bản, khiến rất nhiều người dân địa phương thiệt mạng và gây ra thiệt hại nặng nề cho hệ thống cơ sở vật chất. 

Sau đó, xuất hiện nhiều cơn dư chấn của trận động đất này, điển hình là trận động đất 7,0 độ richter xảy ra ngay sau đó. Đài truyền hình NHK cho biết các tỉnh Kumamoto và Oita chịu ảnh hưởng mạnh mẽ bởi các cơn dư chấn. Khoảng 125.000 người ở Kumamoto và hơn 3.500 người dân khác ở tỉnh Oita đã được sơ tán tới các văn phòng thành phố, trường học, bãi đỗ xe.

Nhật Bản là đất phải chịu nhiều thiệt hại do các trận động đất gây ra. Hồi tháng 3/2011, một trận động đất mạnh 9,0 độ richter ngoài khơi gây ra một cơn sóng thần cao 14 mét đã nhấn chìm nhà máy điện hạt nhân Fukushima của Nhật Bản, dẫn đến vụ  rò rỉ chất phóng xạ. Vụ tai nạn được coi là thảm họa hạt nhân tồi tệ nhất thế giới kể từ thảm họa Chernobyl.

 

Nên đọc
Dã Quỳ (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo