Quốc tế

Nhật Bản tuyên bố sẵn sàng tình huống xấu ở Triều Tiên

Người đứng đầu ngoại giao Nhật Bản tuyên bố họ sẵn sàng chuẩn bị cho bất kỳ tình huống xấu nào xảy ra trên bán đảo Triều Tiên.

Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida ngày 15/4 cho biết, nước này sẵn sàng chuẩn bị cho bất kỳ tình huống bất ngờ nào xảy ra trên bán đảo Triều Tiên, theo tin tức trên báo VOV.

Tuyên bố này đã được nhà ngoại giao cấp cao hàng đầu của Nhật Bản đưa ra hôm nay khi phát biểu trước báo giới tại Hiroshima, trong bối cảnh Triều Tiên cùng ngày tiến hành buổi lễ quy mô lớn kỷ niệm 105 ngày sinh nhà sáng lập nước, cố Chủ tịch Kim Nhật Thành (Kim Il-sung).

Ngoại trưởng Nhật Bản Kishida nhấn mạnh, Triều Tiên đã đạt tới cấp độ đe dọa mới, và có khả năng nước này sẽ tiến hành các vụ thử hạt nhân hoặc tên lửa trong tháng 4 này, nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước.

Pháo binh bờ biển Triều Tiên khai hỏa. Ảnh: KCNA.

Ông Kishida cho biết, chính phủ Nhật Bản đang tích cực làm việc với hiệp hội các công dân Nhật Bản tại Hàn Quốc để giữ cho các công dân của nước này đang có mặt tại Hàn Quốc được cập nhật tình hình cũng như đảm bảo họ sẽ được trở về nước an toàn trong trường hợp khẩn cấp.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nhật Bản ngày 3/2 đã ra tuyên bố rằng, cơ quan này đã ban hành lệnh cho phép bắn hạ bất cứ tên lửa nào của Triều Tiên nếu điều đó đe dọa đến an ninh của Nhật Bản, theo tin trên báo Dân Trí.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được cho là đã trực tiếp thị sát vụ thử thành công động cơ dùng cho tên lửa đạn đạo xuyên lục địa vào cuối tuần trước. Vụ thử này diễn ra chỉ 1 tháng sau khi Triều Tiên phóng thành công các tên lửa tầm trung và tầm ngắn của nước này.

Truyền thông Mỹ đưa tin hôm 12/4 rằng dữ liệu thu thập được từ các vệ tinh của Mỹ cho thấy Bình Nhưỡng có thể sẽ tiến hành một vụ phóng tên lửa đạn đạo từ một bệ phóng lưu động.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo VOV, Dân Trí)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo