Pháp luật

Nhiều đối tượng cạo trọc đầu giả danh nhà sư đi xin tiền ở lễ hội

(DNVN) - Thời gian gần đây, tại Bình Dương xuất hiện nhiều người giả sư để đi khất thực, đặc biệt vào dịp lễ hội đầu năm.

Theo tin tức từ báo ANTĐ, trước vấn nạn trên, ngày 20/2 ban trị sự Thành hội Phật giáo TP Thủ Dầu Một, Bình Dương với sự giúp đỡ của các “hiệp sĩ” đã đi kiểm tra phát hiện được ba người giả sư đi xin tiền quanh khu vực chùa Bà. Những người này đều cạo tóc, mặc đồ tu đi khất thực, nhưng thực chất là đi xin tiền.

Một đối tượng giả sư bị phát hiện sáng 20/2 tại khu vực chùa Bà tại TP Thủ Dầu Một, Bình Dương. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Sau khi được ban trị sự Thành hội Phật giáo TP Thủ Dầu Một mời làm việc, cả ba người giả sư bị phát hiện đều thừa nhận mình là sư giả.

Theo tin từ báo Tuổi Trẻ, đối ttượng Trần Văn Khanh (39 tuổi) lúc đầu tự nhận là một nhà sư ngụ tại huyện Củ Chi, TP. HCM qua Bình Dương khất thực. Tuy nhiên, sau khi gặp các vị sư thật, Khanh thừa nhận trước đây làm công nhân sản xuất giày tại TP. HCM quen biết nhiều người ở trọ cùng giả sư nên sau này Khanh học theo.

Nhưng khi mặc đồ tu đi khất thực ở TP. HCM được một thời gian thì Khanh bị phát hiện nên sau đó đi khất thực ở các tỉnh lân cận.

Một "sư nữ" giả ngụ P.Chánh Nghĩa, TP Thủ Dầu Một khi bị phát hiện cũng thừa nhận mình giả sư. Đối tượng này lấy lý do đã ly dị chồng, phải nuôi nhỏ nên mua áo nhà sư và bát để giả sư khất thực…

Nhưng sư giả này bị phát hiện sáng 20/2. Sau khi làm cam kết không tái phạm, họ đã được cho về nhà.

 

Đại diện ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Bình Dương cho biết mặc dù khất thực là một hoạt động tín ngưỡng tôn giáo nhưng hiện nay ở Bình Dương gần như không có nhà sư nào đi khất thực. Vì vậy, người dân cần tỉnh táo với những đối tượng giả danh để đi xin tiền.

Nên đọc




HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo