Thị trường

Nhiều loại rau quả tăng giá chóng mặt

(DNVN) - Theo số liệu của Bộ NN&PTNT, trong tháng 11/2015, đa số các loại rau quả trong nước đều tăng mạnh về giá bán, đặc biệt là các loại quả như sầu riêng, vú sữa, chôm chôm...

Bộ NN&PTNT cho biết, thời gian qua, tại các tỉnh ĐBSCL, giá sầu riêng cơm vàng hạt lép Ri6, sầu riêng Thái Lan (Monthong) đã tăng cao lên mức 80.000 đ/kg, trong khi 2 tháng trước con số này chỉ trên 30.000đ/kg. Nguyên nhân là do đang là thời điểm nghịch vụ, sản lượng tương đối ít, trong khi nhu cầu từ phía Trung Quốc tăng mạnh, dẫn đến giá tăng cao.

Tại các tỉnh ĐBSCL, giá sầu riêng cơm vàng hạt lép Ri6, sầu riêng Thái Lan (Monthong) đã tăng cao lên mức 80.000 đ/kg.

Bên cạnh đó, người dân trồng vú sữa ở ĐBSCL đang rất phấn khởi khi vú sữa đã tăng giá ở mức rất cao ngay từ đầu vụ. Hiện giá vú sữa Lò Rèn tại tỉnh Cần Thơ là 48.000đ/kg, nhưng sản lượng chưa cao. Dự báo vào chính vụ giá trái cây này giảm khoảng một nửa do sản lượng tăng.

Bộ NN&PTNT cũng cho biết, tại các tỉnh ĐBSCL, tháng qua chôm chôm đang vào vụ nghịch với chất lượng không thua kém trái chôm chôm vụ thuận. Chôm chôm mùa nghịch giá bán trung bình 10.000 - 12.000 đ/kg, cao hơn mùa thuận khoảng 5.000 - 6.000 đ/kg.

Tại miền Bắc, những người trồng chuối Hưng Yên hiện đang vui mừng vì chuối liên tục được giá. Thời điểm này, dù chuối vẫn còn non nhưng nhiều thương lái đã đến vườn đặt cọc. Nguyên nhân là ngoài nhu cầu tăng vào dịp cuối năm hiên nay đã có một số doanh nghiệp đã xuất khẩu chuối sang Trung Quốc và gần đây là Nhật Bản, Hàn Quốc. Hiện giá chuối là 7.000 - 8.000 đ/kg.

Cũng theo Bộ NN&PTNT, giá các loại rau tại thị trường Đà Lạt, đa phần ổn định ngoại trừ khoai tây và cà chua do sản lượng ít trong khi nhu cầu tăng mạnh. Hiện giá cà chua và khoai tây đã tăng lên mức giá tương ứng là 12.000đ/kg, và 20.000đ/kg so với (tăng 2000-5000đ/kg so với đầu tháng).

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo