Xã hội

Nhiều vụ cháy ở Hà Nội thời gian qua khiến người dân hốt hoảng

Thời gian gần đây, Thủ đô Hà Nội xảy ra nhiều vụ cháy kinh hoàng từ hộ dân, nhà xưởng, đến khu chợ khiến nhiều người lo ngại về an toàn phòng chống cháy nổ.

Vụ cháy nhà trên phố Đinh Lễ

Lực lượng chữa cháy tiếp cận căn nhà cháy trên phố Đinh Lễ từ phía tòa nhà 56 Tràng Tiền. Ảnh: Dân Trí.

Khoảng 11h30 trưa 19/2, đám cháy bùng lên tại gác xép trên tầng 4, số nhà 11, Đinh Lễ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Theo người dân cho biết, thời điểm đó trên nhà có 2 cháu nhỏ nghịch diêm bất cẩn để lửa cháy lan gây ra hỏa hoạn. Do là nhà cổ, sàn gỗ nên bắt lửa rất nhanh.

Ngay sau đó lực lực lượng PCCC đã điều 5 xe đến để dập lửa. Do trên tầng 4 và ngõ nhỏ nên công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn.Đến khoảng 13h30 đám cháy được dập tắt. Rất may mắn vụ cháy nằm trên tuyến phố đi bộ nhưng không có ai bị thương.

Cháy nhà dữ dội trên phố Bát Đàn

Hiện trường vụ cháy tại nhà số 40 phố Bát Đàn. Ảnh NLĐ

Vào 15h20 ngày 15/2, Vụ cháy xảy ra tại số nhà 40 phố Bát Đàn, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ngọn lửa bao trùm ở tầng 2 của ngôi nhà cao 3 tầng. Khoảng sau 15 phút có nhiều xe PCCC được điều động tới hiện trường. Các chiến sĩ cảnh sát PCCC đã hối hả đến hiện trường dập lửa.

Bà Tuyến (65 tuổi, trú tại khu phố) cho hay, thời điểm ngọn lửa bùng lên kèm theo cột khói đen đặc khiến nhiều người dân đi đường hốt hoảng. 

 

Cùng lúc nhiều người khác trong phòng khám răng hàm mặt số 40 tháo chạy xuống đường hô hoán khiến nhiều người hoảng loạn. Sự việc được báo cảnh sát, vài phút sau 4 xe cứu hỏa, một xe cứu thương được điều động tới hiện trường khắc phục sự cố.

Đại tá Trần Văn Vụ - Trưởng phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy số 1 - thông tin vụ cháy khiến một người tử vong. Lực lượng chữa cháy đã dập nốt tàn lửa và khám nghiệm trên tầng 2 ngôi nhà cháy.

Cháy kho hàng ở phố Minh Khai

Cháy kho hàng, 100 lính cứu hỏa chiến đấu với ngọn lửa. Ảnh: Vietnamnet

Khoảng 20h30 tối 14/2, một kho hàng ở Minh Khai, Hà Nội đột nhiên bốc cháy. Ngay khi nhận được tin, lực lượng cứu hộ đã điều gần 100 cảnh sát PCCC của quận Hoàng Mai, Hoàn Kiếm, Thanh Xuân đến hiện trường để khống chế ngọn lửa.

Tại hiện trường, ngọn lửa bốc cao và bao trùm lên khu nhà kho rộng gần 500m, có nguy cơ cháy lan sang 2 nhà kho bên cạnh và khu dân cư. Lực lượng cứu hộ đã phá kho, khống chế ngọn lửa không cho cháy lan.

 

Trong lúc xảy ra cháy không có người trong kho. Do nằm ở sâu trong ngõ 199 nên lực lượng cứu hỏa phải đẩy nước từ bên ngoài đường Minh Khai vào bên trong khu vực cháy.

Đến 22h, lực lượng chữa cháy gồm hàng chục cảnh sát chữa cháy đã tiếp cận và phá được các tấm tôn bao quanh kho chứa. Đám cháy sau đó được dập tắt. 

Công tác chữa cháy sau đó tiếp tục triển khai, tránh cháy lan sang kho hàng của các công ty khác. Lực lượng an ninh thắt chặt người ra vào bên trong khu vực cháy. 

Cháy kinh hoàng ở chợ Dịch Vọng

Hiện trường xảy ra vụ cháy. Ảnh Trí thức trẻ. 

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 1h30 sáng ngày 24/1 tại khu chợ Dịch Vọng - Cầu Giấy, vụ hoả hoạn được cho là do nổ bình ga, gây ra nhiều tiếng nổ lớn. Người dân xung quanh khu chợ vô cùng hoảng loạn.

 

Sau khi phát hiện đám cháy, nhiều người dân quanh chợ đã sử dụng các phương tiện chữa cháy cá nhân nỗ lực dập lửa nhưng không thành. Ngọn lửa bùng phát càng to, kèm theo những tiếng nổ và có nguy cơ lan rộng.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy số 3 (Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Hà Nội) đã điều động 3 xe chữa cháy cùng 1 xe tiếp nước đến hiện trường triển khai dập lửa; đồng thời phối hợp cùng người dân vận chuyển hàng hóa ở những ki ốt xung quanh ra khỏi khu vực có hỏa hoạn. Đến 3 giờ cùng ngày, vụ hỏa hoạn xảy ra tại chợ Dịch Vọng đã được khống chế, dập tắt.

Cháy cửa hàng nội thất trên phố Đê La Thành

Hiện trường nơi xảy ra cháy. Ảnh: Doãn Tấn - TTXVN

Vào lúc 13h ngày 16/1, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy Hà Nội đã dập tắt vụ cháy xảy ra tại cửa hàng số 913 Đê La Thành, Đống Đa, Hà Nội.

Trước đó, vào khoảng 12h cùng ngày, tại cửa hàng nội thất Sài Gòn, địa chỉ tại số 913 Đê La Thành, Đống Đa, Hà Nội, đột nhiên phát hỏa. Vị trí xảy cháy được xác định từ tầng 2 của ngôi nhà gồm 2,5 tầng, diện tích mặt bằng hơn 30m2 này.

 

Chỉ trong thời gian ngắn, ngọn lửa đã nhanh chóng bùng phát và bốc cao, sau đó cháy lan sang ngôi nhà số 915 là Công ty Đại Việt chuyên kinh doanh nẹp, khuôn cửa.

Vụ cháy thiêu rụi nhiều tài sản ở tầng 2, chủ yếu là đồ dùng sinh hoạt gia đình, mái lợp tôn bị bung rời do sức nóng. Tầng 2 của ngôi nhà số 911 kế bên cũng bị ảnh hưởng nhẹ do cháy lan.

Nên đọc


Hiền Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo