Xã hội

Nhìn lại những sự cố của Vietnam Airlines trong thời gian gần đây

(DNVN) - Gần đây, xảy ra nhiều sự cố với những chuyến bay của hãng Vietnam Airlines khiến hành khách hoảng loạn. Cùng nhìn lại những vụ việc liên tiếp nảy.

Giảm áp suất đột ngột từ hệ thống máy bay A321

Tin tức trên báo Giao thông, vào 10h sáng nay 8/1, chuyến bay VN 162 của Vietnam Airlines từ Đà Nẵng đến Hà Nội gặp sự cố giảm áp đột ngột. Ngay khi phi công nhận được thông báo có sự cố giảm áp suất đột ngột từ hệ thống máy bay A321, tất cả các thao tác xử lý được tuân theo quy trình một cách cực kỳ chuẩn xác. 

Bộ trưởng Đinh La Thăng trực tiếp kiểm tra vết cắt gây xịt lốp máy bay Vietnam Airlines. Ảnh báo Hà Nội mới.

Thông tin tàu bay mất chỉ thị áp suất ở lốp số 1 của càng chính bên trái được báo về Tổng công ty Hàng không VN và Trung tâm điều hành bay. Ngay lập tức, quy trình khẩn nguy được kích hoạt. 

Bộ trưởng Bộ GT-VT Đinh La Thăng đích thân có mặt tại sân bay Nội Bài để trực tiếp chỉ đạo, phối hợp xử lý tình huống. Lãnh đạo Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam trực tiếp điều hành công tác phối hợp xử lý tình huống với kiểm soát viên tiếp vận, Đài chỉ huy Nội Bài, đề nghị tàu bay bay thông thường để quan sát tình trạng hệ thống càng của tàu bay, quyết định đưa ra phương án an toàn và tối ưu nhất. Báo Hà Nội mới thông tin.

Cơ trưởng kinh nghiệm của Vietnam Airlines và 2 kỹ sư máy bay đã trực tiếp lên đài kiểm soát không lưu Nội Bài trợ giúp tổ bay xử lý tình huống. Nhờ đó chuyến bay đã hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài lúc 10h24, toàn bộ hành khách xuống máy bay bình thường.

Sau khi hạ cánh, Vietnam Airlines đã thông báo cho hành khách rằng, chuyến bay gặp sự cố nên đã hạ cánh muộn so với lộ trình. Đặt giả thiết nếu thông báo ngay sẽ có khả năng dẫn đến hành khách hoảng loạn, qua đó gây khó khăn cho tổ bay xử lý tình huống. 

Chỉ với một lốp bị xì, tổ bay đã lựa chọn phương án hạ cánh thông thường thay vì hạ cánh bằng bụng mà vẫn bảo đảm an toàn. Kết quả cho thấy, đây là một quyết định chính xác.

 

Bay vào Bình Định, hạ cánh xuống Khánh Hòa

Phản ánh với BizLIVE, chị P.T.L (Hà Nội), hành khách trên chuyến bay VN1621M từ Hà Nội đi Quy Nhơn cho biết, theo lịch bay máy bay của Vietnam Airlines cất cánh tại sân bay Nội Bài lúc 7 giờ sáng ngày 6/1 và dự kiến sẽ đến Quy Nhơn vào 8 giờ 35 phút.

Tuy nhiên, khoảng 8 giờ, hành khách trên chuyến bay nhận được thông báo do thời tiết xấu nên máy bay không thể hạ cánh sẽ bay trên bầu trời 30 phút.

Hành khách này cho biết, khoảng 9 giờ kém phi công tiếp tục thông báo lại do thời tiết xấu nên máy bay không thể hạ cánh ở sân bay Phù Cát (Bình Định) mà phải bay vào hạ cánh tại Cam Ranh (Khánh Hoà). Khách phải chờ có thông báo thời gian cất cánh mới.

Hai lần hoãn chuyến bay

 

Hành khách 2 lần bị hoãn chuyến bay. Ảnh báo VTC

Hôm 3/1, chuyến bay VN18 của Vietnam Airlines từ Paris về Hà Nội bị hủy chuyến đến lần thứ hai, với thời gian lên đến hơn 48 giờ. Theo thông báo của nhân viên VNA, do trục trặc kỹ thuật ở bộ phận cánh tà, chiếc máy bay mới tinh Airbus A350  đã không thể cất cánh đúng lịch trình.

Do phải hủy chuyến bay nên hàng trăm con người lại phải quay về ngủ đêm thứ hai tại khách sạn sân bay. Nhiều tiếng quát tháo ầm ĩ của hành khách nước ngoài trước quầy thủ tục của Vietnam Airlines xen lẫn những gương mặt mệt mỏi chán chường sau ngày thứ 2 bị hủy chuyến.

Vietnam Airlines cũng cho biết, trong thời gian chờ Airbus kiểm tra, đơn vị này đã triển khai mọi biện pháp có thể để khắc phục tình hình. Theo đó, 201 hành khách trên chuyến bay đã được Vietnam Airlines đưa về khách sạn và phục vụ ăn uống. 

Vietnam Airlines cũng cho biết, sau nhiều lần chờ thông báo của Airbus để bố trí lịch bay tương ứng nhưng do chưa có kết quả, đơn vị này đã quyết định bố trí máy bay B777 bay sang Paris để chuyên chở những hành khách đang ở khách sạn về Hà Nội. 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo