Doanh nghiệp - Doanh nhân

Những cách sử dụng đồng tiền "khác người" của các tỷ phú thế giới

Cùng học tập những kinh nghiệm vô giá về cách sử dụng đồng tiền của những doanh nhân hàng đầu thế giới, để có thể rút ngắn con đường trở thành người thành đạt của chính mình.

Theo kinh nghiệm quản lý tiền bạc của triệu phú Grant Cardone, các nguồn thu nhập của chúng ta nên được chia làm 3 phần:

- Phần thứ nhất chiếm 50% nguồn thu dùng để chi trả các chi phí thiết yếu hàng tháng như tiền thuê nhà, tiền điện nước, chi phí đi lại, tiền mua các nhu yếu phẩm…

- Phần thứ hai chiếm 30% phục vụ cho các sở thích cá nhân như: mua sắm, giải trí, tiệc tùng hoặc bất cứ điều gì liên quan đến cuộc sống tinh thần của bạn.

- Phần cuối cùng chiếm 20% tổng thu nhập chính là khoản tiết kiệm lâu dài, nên được “niêm phong” bằng cách gửi vào ngân hàng hoặc quy đổi thành vàng, ngoại tệ…

Theo “Cá mập Mỹ” Mark Cuban, thẻ tín dụng là một trong những khoản đầu tư tồi tệ nhất mà bạn có thể thực hiện. Cụ thể, với công cụ thanh toán này, bạn sẽ dễ bị “bội chi” và thậm chí là mua cả các mặt hàng không thực sự cần thiết, bằng khoản tiền thực chất không phải của mình.

Sau khi chi tiêu quá tay và không có khả năng thanh toán khi đến hạn, chúng ta sẽ còn phải nhận quả đắng vì phải gánh thêm khoản tiền lãi không nhỏ từ thẻ tín dụng.

Có một chân lý dễ dàng nhận ra là “bạn càng tiêu tiền ít bao nhiêu thì bạn càng sở hữu nhiều tiền bấy nhiều”. Do đó, để có thể trở thành người giàu có, việc trước tiên chính là thận trọng trong mỗi khoản chi của mình.

Để chi tiêu hiệu quả, trước khi mua một món đồ nào đó, hãy tự hỏi bản thân “Liệu mình có thực sự cần nó?” hay “Điều gì sẽ xảy ra nếu mình không mua nó?”. Tỷ phú dầu mỏ T. Boone Pickens từng cho biết: “Mọi người luôn ngạc nhiên vì tôi không hề có một tủ áo quần đầy ắp hàng hiệu. Trên thực tế, tôi chỉ mua 3 bộ vest trong mỗi 5 năm hoặc thậm chí là lâu hơn, và hiện tôi chỉ sở hữu 10 bộ vest. Đó chính là tất cả những gì tôi cần” .

Triệu phú Grant Cardone từng nói: “Tôi không mua đồng hồ xa xỉ hoặc siêu xe cho đến khi những khoản đầu tư của mình mang lại nguồn thu nhập lớn và ổn định. Tôi thậm chí vẫn đi một chiếc Toyota khi đã trở thành triệu phú”.

Có thể nhận thấy rằng, vấn đề của những người chưa thực sự thành đạt chính là họ chi tiêu vượt cả tiềm lực tài chính của mình. Trên thực tế, nhiều người chấp nhận cảnh nợ nần để sắm một chiếc xe sang hay xây một căn biệt thự, chỉ để gây ấn tượng và nhận lại sự thán phục từ mọi người xung quanh. Đáng tiếc thay, chính điều này lại khiến họ “chậm lại” đáng kể trên con đường làm giàu.

Nhà đầu tư vĩ đại Warren Buffett từng có một câu nói để đời như sau: “Nếu không thể tìm được cách kiếm tiền ngay cả lúc mình đang ngủ thì rất có thể bạn sẽ phải làm việc đến hết cuộc đời”. Thật vậy, bí quyết làm giàu của hầu hết những người thành công chính là sử dụng đồng tiền của mình để tạo ra tiền.

Do đó, bên cạnh nguồn thu nhập chủ động từ công việc hiện tại, chúng ta cũng nên sử dụng nguồn tiền tiết kiệm để đầu tư sinh lời. Mặc dù phải đón nhận rủi ro nhưng nó sẽ giúp tạo ra “đột biến” về tài chính. Nhờ đó, bạn sẽ kiếm được tiền ngay cả khi mình đang ngủ.

Nên đọc
Theo Dân trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo