Tin tức - Sự kiện

Những câu chuyện "đáng kinh ngạc" của các bà mẹ

(DNVN)- Bà mẹ đẻ thuê nhiều nhất, bố mẹ da đen đẻ con... da trắng, người phụ nữ sinh tám... là những câu chuyện hy hữu trên thế giới khiến không ít người ngạc nhiên và muốn tìm hiểu thực hư.

Mổ đẻ cấp cứu nhưng không thấy thai nhi trong bụng

Các bác sĩ ở Brazil đã tiến hành mổ đẻ cấp cứu cho một phụ nữ mang bầu 41 tuần và đang trong tình trạng chuyển dạ, nhưng vô cùng sửng sốt khi không thấy thai nhi trong bụng người mẹ. 

Sau khi tiến hành phẫu thuật, bác sỹ đã không thể tìm thấy thai nhi nào trong bụng mẹ.
Sau khi tiến hành phẫu thuật, bác sỹ đã không thể tìm thấy thai nhi nào trong bụng mẹ.

Trước đó, người phụ nữ 37 tuổi ở Cabo Frio, đông nam Brazil này đã tới bệnh viện phụ sản của thành phố với một chiếc bụng to nặng nề và bằng chứng cho việc cô sắp sinh là trước đó cô đã thăm khám tại bệnh viện và được xác định mang bầu ở tuần thứ 41. Khi không thể phát hiện thấy nhịp tim của thai nhi và người mẹ đang trong tình trạng đau thắt dữ dội, các bác sĩ đã gấp rút đưa thai phụ tới phòng mổ đẻ nhằm cứu mạng thai nhi. Tuy nhiên sau khi tiến hành phẫu thuật, họ đã không thể tìm thấy thai nhi nào trong bụng.
Cô đã được chẩn đoán là mắc hội chứng mang thai giả. Hội chứng hiếm gặp này xảy ra khi một phụ nữ không mang thai tự thuyết phục bản thân rằng cô đang có bầu và cũng xuất hiện mọi triệu chứng điển hình khác của quá trình mang thai. Ngay sau đó, cô đã được đưa vào bệnh viện điều trị tâm lý.

Bà mẹ sinh tám

cq
Nadya Denise Doud-Suleman Gutierrez khi mang trong mình 8 đứa con.

Với một lần sinh với 8 hài nhi vào tháng 1/2009, Nadya Denise Doud-Suleman Gutierrez, người Mỹ đã trở thành nổi tiếng và được truyền thống gọi là Octomom. Tuy nhiên, khi mọi người biết cô là một bà mẹ đơn thân, thất nghiệp và đã có 6 đứa con trước đó thì Octomom lại trở thành đề tài tranh cãi. Tất cả 14 đứa con của Nadya đều được chào đời bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm.

Bà mẹ đẻ thuê nhiều con nhất

Hiện tại cô Carole Horlock đang mang thai tiếp 2 em bé bữa và nếu thai kỳ thành công, số con của cô sẽ tăng lên 17 bé. Cô Carole Horlock, 49 tuổi,  sống tại Essex, Anh đã có 15 đứa con trong đó chỉ có 2 con gái lớn là con ruột cô còn 13 em bé khác đều do cô mang thai hộ.

 

Hiện tại cô đang mang thai tiếp 2 em bé bữa và nếu thai kỳ thành công, số con của cô sẽ tăng lên 17 bé.
Hiện tại cô đang mang thai tiếp 2 em bé bữa và nếu thai kỳ thành công, số con của cô sẽ tăng lên 17 bé.

Hiện tại, Carole Horlock đang giữ kỷ lục mang thai hộ nhiều nhất nước Anh. Cô bắt đầu sự nghiệp đẻ thuê vào năm 1995, khi đọc được một bài báo về phương pháp mang thai này. Mỗi lần mang thai hộ, cô nhận được một khoản chi phí khoảng từ 7.000-12.000 bảng Anh. Trong vòng 12 năm, bà Carole Horlock đã sinh hạ được 13 bé cho các cặp vợ chồng hiếm muộn, trong đó có một ca song sinh và một ca sinh ba.

Bà mẹ trẻ nhất thế giới (5 tuổi)

s
Cô bé Lina Medina lên chức mẹ khi mới lên 6 tuổi.

Cô bé Lina Medina ở Ticrapo, Peru đã sinh con lúc mới 5 tuổi, 7 tháng, 21 ngày. Lina được bố mẹ đưa đến viện khám khi thấy bụng con gái mình cứ to dần lên và nghĩ con có khối u. Nhưng khi các bác sĩ thăm khám phát hiện Lina đang mang thai tháng thứ 7. Một tháng rưỡi sau, vào ngày 14/5/1939, Lina hạ sinh một bé trai bằng phương pháp đẻ mổ. Tuy nhiên, trường hợp của Lina rất đặc biệt bởi ngay từ 8 tháng tuổi cô bé đã có kinh nguyệt (một số báo thì đưa tin là 2,5 tuổi), và năm 4 tuổi, ngực đã phát triển như thiếu nữ. Lúc 5 tuổi, xương chậu của Lina đã rộng ra và xương phát triển như người lớn.

Uống thuốc tránh thai đều đặn vẫn sinh con bình thường
Christie Fletcher, sống tại thị trấn Wrexham (xứ Wales, Anh), không giấu nổi sự kinh ngạc khi biết tin mình đang mang thai 3. Điều đáng nói là cô vẫn duy trì uống thuốc tránh thai khá thường xuyên. Hơn nữa, Christie cũng không có biểu hiện ốm nghén như lần có bầu đầu tiên.

Ba bé Jori, Isaac, Jac chào đời vào tháng thứ 8 của thai kỳ và hoàn toàn khỏe mạnh.
Ba bé Jori, Isaac, Jac chào đời vào tháng thứ 8 của thai kỳ và hoàn toàn khỏe mạnh.

Ba bé Jori, Isaac, Jac chào đời vào tháng thứ 8 của thai kỳ và hoàn toàn khỏe mạnh. Theo bác sĩ Surabhi Nanda thuộc Bệnh viện Phụ nữ quốc gia Liverpool cho biết, hiệu quả của thuốc tránh thai có thể bị suy giảm do ảnh hưởng của thuốc kháng sinh và chống động kinh.

 

Bố mẹ da màu sinh con da... trắng
Tháng 7 năm 2010, cặp vợ chồng da đen Ben và Angela sống tại Woolwich, phía nam London, Anh đã khiến các chuyên gia trong lĩnh vực di truyền hết sức kinh ngạc vì họ đã sinh ra một cô bé xinh xắn có làn da trắng, tóc xoăn vàng, mắt xanh và hoàn toàn không phải bị chứng bạch tạng.

Các chuyên gia còn ngạc nhiên hơn khi biết cả Ben và Angela đều xuất thân từ những gia đình da đen chứ không phải là con lai.
Các chuyên gia còn ngạc nhiên hơn khi biết cả Ben và Angela đều xuất thân từ những gia đình da đen chứ không phải là con lai.

Điều đáng nói là trước em bé này, hai con lớn của cặp đôi đều có màu da đen giống bố mẹ. Các chuyên gia còn ngạc nhiên hơn khi biết cả Ben và Angela đều xuất thân từ những gia đình da đen chứ không phải là con lai. Theo các chuyên gia, những gen lặn đã không xuất hiện ở các thế hệ trước và đến bé gái này mới bộc lộ khiến em có làn da và mái tóc khác bố mẹ. Tuy nhiên đây là trường hợp cực kỳ hiếm gặp và được các chuyên gia gọi là "trường hợp hy hữu khác thường".

Tròn Tròn (TH)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo