Xã hội

Những khoảnh khắc ấn tượng của ông Obama tại Hà Nội

(DNVN) - Dù hơn 1 ngày ngắn ngủi nhưng Tổng thống Mỹ - Barack Obama đã để lại nhiều ấn tượng đáng nhớ trong lòng người Hà Nội.

Sau khi đến Hà Nội vào đêm 22/5 trong chuyến công du đầu tiên tới Việt Nam, hôm qua, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có buổi gặp gỡ Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và chào xã giao Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Trong buổi làm việc với các lãnh đạo cấp cao của Việt Nam Tổng thống Mỹ đã ra thông báo quyết định việc nước này dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận vũ khí đối với Việt Nam. Đồng thời tập trung thảo luận những vấn đề nhằm tăng cường quan hệ đối tác trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, an ninh... cùng các vấn đề khu vực và thế giới.

Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định chuyến thăm Việt Nam lần này của tổng thống Mỹ nhằm nêu bật cam kết của chính quyền Obama với việc tái cân bằng ở châu Á - Thái Bình Dương. Vào tối 23/5, Tổng Thống Obama đã ăn tối tại quán bún chả ở Hà Nội

Theo lịch trình, sau khi có bài phát biểu trước 2.000 tri thức, sinh viên, doanh nhân Việt tại Hà Nội sáng 24/5, Tổng thống Obama đã lên máy bay vào TP HCM. Trước khi đến sân bay, ông Obama đã dừng chân trú mưa tại một quán trà đá và mua cốm Hà Nội. Ông đã vẫy tay chào Hà Nội trước khi vào Sài Gòn. Dưới đây là những hình ảnh đẹp, ấn tượng về thái độ thân thiện gần gũi và lịch thiệp của ông Obama tại Hà Nội được phóng viên báo chí ghi lại:

Nên đọc
Hồng Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo