Doanh nghiệp - Doanh nhân

Những kiểu tiết kiệm mang hiệu quả lớn

Những thay đổi nhỏ và…khá vô lý, nhờ đó tập đoàn có doanh thu hàng tỷ USD lại tiết kiệm được những khoản phí khổng lồ.
  • <p style="text-align: justify;"><strong>Không được rẽ trái</strong></p>  <p style="text-align: justify;">Tập đoàn vận tải USP (Mỹ) có tới 96.000 xe tải, tiêu thụ một lượng lớn xăng và nhiên liệu. Chính vì vậy, họ luôn đau đầu tìm cách cắt giảm nhiên liệu sao cho hợp lý. Một nhân viên trong công ty đã phát hiện ra rằng, nếu rẽ trái thì các xe sẽ tốn nhiều nhiên liệu hơn so với rẽ phải.</p>  <p style="text-align: justify;">Vì vậy, năm 2004 công ty này đã thi hành chính sách không rẽ trái, và họ đã không phải hối hận. Công ty tiết kiệm được 10 triệu gallon xăng và cắt giảm lượng khí thải tương đương 53.000 chiếc ô tô mỗi năm</p>
  • <p style="text-align: justify;"><strong>Bỏ pho mát ra khỏi bánh </strong></p>  <p style="text-align: justify;">Năm 2008, McDonalds đã tiến hành một chiêu tiết kiệm ranh mãnh khi bỏ bớt một lát pho mát trong suất Double Cheeseburger (chứa 2 lát pho mát). Hãng fastfood nổi tiếng nói trên cũng bỏ món này ra khỏi thực đơn và thay bằng tên McDouble. Sự tính toán này đã tiết kiệm 6 cent/chiếc bánh và 15.000 USD/năm cho mỗi nhà hàng thuộc hệ thống.</p>
  • <p style="text-align: justify;"><strong>Giảm bớt biên lai ATM<br />  </strong></p>  <p style="text-align: justify;">Chúng ta thường nghĩ biên lai ở các máy ATM rất nhẹ, mỏng và không lãng phí giấy. Tuy nhiên, Bank of America vẫn quyết định cắt giảm khối lượng biên lai từ 9 kg xuống còn 6,8 kg để tiết kiệm 500.000 USD (và rất nhiều cây xanh nữa).</p>
  • <p style="text-align: justify;"><strong>Bỏ oliu ra khỏi món salad trên chuyến bay<br />  </strong></p>  <p style="text-align: justify;">Ông Bob Crandall, CEO American Airlines đã trở nên nổi tiếng ở Mỹ khi đưa quyết định bỏ bớt một quả oliu trong mỗi suất salad phục vụ trên chuyến bay, giúp tiết kiệm 500.000 USD mỗi năm. Dù chỉ là một việc rất nhỏ nhưng với số lượng bữa ăn hãng này phục vụ mỗi năm, cắt giảm oliu giúp hãng tiết kiệm một lượng chi phí khổng lồ.</p>
  • <p style="text-align: justify;"><strong>Yêu cầu tiếp viên nữ giảm cân</strong></p>  <p style="text-align: justify;">Hãng hàng không châu Âu Ryanair nổi tiếng với việc cắt giảm khối lượng vận tải triệt để trên máy bay bằng cách giảm lượng đá lạnh, giảm size các cuốn tạp chí từ A5 xuống A4. Mạnh tay hơn, hãng này còn yêu cầu các nữ tiếp viên hàng không giảm cân kèm theo “động lực” được lên bìa lịch tập đoàn mỗi năm.</p>
  • <p style="text-align: justify;"><strong>Trả lương 5.000 USD để công nhân bỏ việc</strong></p>  <p style="text-align: justify;">Tập đoàn Amazon.com đã đưa ra quyết định táo bạo khi khuyến khích các nhân viên toàn thời gian…bỏ việc, và sẽ trả cho họ 5.000 USD với mục tiêu “khuyến khích nhân viên nghĩ về điều họ thực sự cần”. Lý do là khi làm lâu dài, họ cho rằng nhân viên sẽ có xu hướng ổn định và vì thế lãng phí nhiều thời gian và tiền bạc hơn.</p>
  • <p style="text-align: justify;"><strong>Đóng cửa trang web trong 4 ngày</strong></p>  <p style="text-align: justify;">Mạng Internet Cisco của Mỹ đã quyết định đóng cửa trong 4 ngày từ 29/12 đến 2/1. Tất cả các nhân viên đều bắt buộc phải nghỉ. Đây là một chiêu tiếp thị của công ty nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng cũng như tiết kiệm được tới 1 tỷ USD.</p>
  • <p style="text-align: justify;"><strong>Khuyến khích chính phủ đổi font chữ</strong></p>  <p style="text-align: justify;">Suvir Mirchandani, một cậu bé 14 tuổi đã phát hiện ra rằng, trường học của mình sẽ tiết kiệm được 21.000 USD mỗi năm tiền giấy và mực in nếu đổi font chữ đang sử dụng sang font Garamond. Thầy giáo cậu bé đã bị ấn tượng và khuyến khích cậu trình lên chính phủ Mỹ đề án này. Ước tính, đề án có thể tiết kiệm 136 triệu USD mỗi năm, thậm chí nhiều hơn nếu các bang cùng tham gia. Tuy nhiên, đề án của cậu bé đã không được phúc đáp.</p>
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo