Doanh nghiệp - Doanh nhân

Những thói quen có thể giúp bạn "hái ra tiền"

(DNVN) - Lên danh sách những điều cần làm; tự đặt mục tiêu; tự trau dồi bản thân; xây dựng các mối quan hệ... là những thói quen có thể giúp chúng ta nhanh chóng giàu có.

Lên danh sách những điều nên và không nên làm

Những người thành công thường lên danh sách "việc cần làm và không cần làm" - danh sách hàng ngày những gì bạn không bao giờ nên làm vì chúng tốn thời gian hoặc thói quen xấu.

Danh sách "việc cần làm và không cần làm" có thể bao gồm những việc như "Hôm nay, không xem TV nhiều hơn một giờ", "Không thực hiện bất kỳ việc mua bán cảm tính nào trong ngày hôm nay" hay "Hôm nay không tán chuyện tầm phào".

Tự đặt mục tiêu

Để có thể đạt được thành công, việc quan trọng nhất là đặt ra mục tiêu để cố gắng phấn đấu. Và đó cũng là lý do mà những người thành công luôn tập thói quen viết những kế hoạch và họ vạch ra mỗi ngày. Đây cũng là việc đầu tiên mà họ làm mỗi sáng để lấy động lực cho một ngày làm việc dài đang chờ đợi phía trước.

Ảnh minh họa.

Xây dựng các mối quan hệ

Với những người làm kinh doanh, đây là một điều vô cùng cần thiết bởi tài sản của bạn có thể phụ thuộc vào những mối quan hệ mà bạn quen biết.

Do đó, đừng ngại ngần tìm cách bắt chuyện với những người xung quanh. Ngoài ra, bạn cũng nên tham gia các hoạt động xã hội để tăng cường hình ảnh của bản thân hơn.

Hãy sẵn sàng thất bại

Nỗi lo sợ thất bại sẽ ngăn bạn trở thành một triệu phú. Những doanh nhân thành công không ngần ngại bước ra khỏi vùng an toàn của họ và đón nhận những rủi ro mới, bởi họ nhận thấy rằng thất bại là một quá trình học tập - không phải là phán quyết cuối cùng cho việc kinh doanh của họ.

 

Làm chủ suy nghĩ

Muốn trở thành người giàu có, phải có ý chí kiên cường, trước hết là kiên cường với chính những thói quen cũ tiêu cực của bạn. Nhiều người sẵn sàng bỏ ra gần 20 triệu cho một chiếc điện thoại iPhone thời thượng nhưng lại ngần ngừ khi bỏ ra vài trăm nghìn đến phòng tập gym mỗi tháng để nâng cao sức khỏe.

Bạn phải làm chủ suy nghĩ của mình, đừng để thói quen cũ trói buộc bạn vào những vòng xoáy tư duy cũ. Bạn sẽ làm thế nào để sắp xếp chi tiêu cho các cuộc nhậu, gặp gỡ bạn bè hay các chuyến đi du lịch? Tất cả đều cần một nguyên tắc ứng xử chung, một giới hạn tài chính chẳng hạn không tiêu quá 1 triệu mỗi tháng cho các cuộc hẹn hò hay mỗi tuần chỉ ăn uống bên ngoài 1 lần.

Quản lý tiền bạc hiệu quả

Ngoài việc hạn chế những món chi tiêu không cần thiết, dành dụm tiết kiệm, bạn cũng nên theo dõi kĩ càng số tiền thu nhập và chi tiêu của mình mỗi tháng. Có thể dùng bút ghi chép lại rõ ràng các khoản thu chi hoặc dùng phần mềm điện tử để quản lý tài chính.

 

Nghe lời khuyên từ chuyên gia

Nếu có thể, hãy tham khảo ý kiến hay các phân tích tài chính từ chuyên gia kinh tế. Nếu bạn cảm thấy băn khoăn trước những quyết định tài chính lớn, hãy gọi đến số của các chuyên gia. Là người ngoài cuộc, họ có thể đưa ra những lời khuyên xác đáng.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo