Doanh nghiệp - Doanh nhân

Những tỷ phú làm nên sự nghiệp lẫy lừng từ hai bàn tay trắng

Rất nhiều tỷ phú làm nên cơ đồ từ xuất phát điểm là đáy cùng của xã hội.

Larry Ellison của Oracle đã bỏ học đại học sau khi mẹ nuôi của anh qua đời và làm đủ việc lặt vặt kiếm sống trong 8 năm. Ông thành lập công ty phát triển phần mềm Oracle năm 1977, hiện là một trong những công ty công nghệ lớn nhất thế giới. Tài sản ròng: 55,6 tỷ USD.

Sheldon Adelson, con trai của một lái xe taxi, lớn lên ở Dorchester, Massachusetts, và bán báo kiếm tiền ở tuổi 12. Hiện, ông là chủ của Las Vegas Sands, công ty sòng bạc lớn nhất thế giới, và được coi là nhà tài trợ chính trị lớn nhất ở Mỹ. Tài sản ròng: 40,6 tỷ USD.

Sau khi cha ông qua đời năm 15 tuổi, ông trùm kinh doanh Li Ka-shing phải nghỉ học để giúp đỡ gia đình. Năm 1950, ông bắt đầu công ty riêng của mình, Cheung Kong Industries, sản xuất nhựa và mở rộng sang bất động sản, với tổng tài sản 34,2 tỷ USD.

Chủ tịch danh dự của tập đoàn thời trang Kering Francois Pinault đã từng bỏ học trung học năm 1974 sau khi bị bắt nạt vì quá nghèo. Hiện công ty của tỷ phú này sở hữu những thương hiệu thời trang cao cấp như Gucci, Stella McCartney, Alexander McQueen và Yves Saint Laurent. Tài sản ròng của ông đạt 33,7 tỷ USD.

Leonardo Del Vecchio lớn lên trong một trại trẻ mồ côi và sau đó làm việc trong một nhà máy, nơi ông mất một phần ngón tay. Ở tuổi 23, Del Vecchio mở cửa hàng kính của riêng mình và thành công với thương hiệu như Ray-Ban và Oakley. Hiện tài sản của ông lên tới 22,2 tỷ USD.

Ông trùm thép Lakshmi Mittal sinh ra trong một gia đình nghèo ở bang Rajasthan, Ấn Độ. đã thiết lập nền tảng tài sản của mình trong hai thập kỷ bằng cách làm nhiều việc trong ngành thép. Hiện Mittal điều hành công ty sản xuất thép lớn nhất thế giới và là một tỷ phú với tài sản 18,9 tỷ USD.

Ông trùm kinh doanh Nga và chủ sở hữu Câu lạc bộ bóng đá Chelsea, Roman Abramovich, sinh ra trong cảnh nghèo khổ và mồ côi khi mới 2 tuổi. Tài sản ròng của ông ước khoảng 11,6 tỷ USD.

Người sáng lập WhatsApp Jan Koum sinh ra ở Kiev, Ukraine. Ở tuổi 16, Koum đi cùng mẹ đến California (Mỹ), sống nhờ vào sự hỗ trợ của chính phủ. Koum tự học kỹ năng máy tính. Năm 2009, ông là đồng sáng lập dịch vụ nhắn tin di động lớn nhất thế giới WhatsApp, được Facebook mua với giá 22 tỷ USD. Hiện tài sản của ông trị giá 9,1 tỷ USD.

Nhà giao dịch huyền thoại George Soros với tài sản ròng 8 tỷ USD. Sống sót sau sự chiếm đóng của Đức Quốc xã tại Hungary, George đến London và làm công việc bồi bàn, nhân viên đường sắt để có tiền học đại học Kinh tế.

Doanh nhân Shahid Khan (Pakistan) là một trong những người giàu nhất thế giới với tài sản 7,1 tỷ USD. Ông đã từng làm công việc rửa bát đĩa với giá 1,2 USD/giờ để kiếm tiền học đại học tại Mỹ.

Nên đọc
Theo Kiến thức
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo