Tin tức - Sự kiện

Xót xa con dâu bị bố chồng đánh đập ép cảnh sống "chung chồng"

(DNVN) - Suốt 6 năm chồng đi xa, chị Q. bị bố chồng đánh đập tàn nhẫn. Thậm chí, ông này biết con trai có bồ nhí còn ép chị Q. chịu cảnh "chung chồng".

Đào Thị Hồng Q. (Quế Võ, Bắc Ninh) dù đã lấy chồng được 10 năm nhưng những ngày tháng hạnh phúc của chị Q. chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Là con dâu ngoan của gia đình, chị  Q. phải đi làm quần quật tại nhà máy sản xuất điện tử gần nhà. Chăm chỉ làm thêm, tháng nào chị Q. cũng tăng ca kíp tháng để kiếm thêm nhưng cũng không đủ lo trang trải cuộc sống và ăn học của hai con.  

Chị Q. chia sẻ về  nỗi đau của mình. Ảnh báo pháp luật Việt Nam.
Chị Q. chia sẻ về nỗi đau của mình. (Ảnh: báo PLVN)

Không đủ trang trải cuộc sống, chị Q. còn tranh thủ trồng trọt, chăn nuôi để thêm bữa thịt, bữa cá.  Số tiền kiếm được tằn tiện lắm chị mới thu vén được cho một đại gia đình. Tất cả thu nhập đó chị vun vén cho bố mẹ chồng và các con nhưng chị Q. đã gặp bất hạnh khi tất cả những công sức đo không được ghi nhận.

Đã nhiều lần, ba mẹ con phải khóc mếu nheo nhóc dắt díu nhau xin ngủ nhờ hàng xóm, ngủ nhờ người cùng làng, thậm chí ngủ ngoài đường, ngoài hẻm, hay mệt quá gụ ở gốc cây. Trong lúc mẹ con chị bơ vơ đầu đường xó chợ thì người chồng tệ bạc "chăn ấm đệm êm" với bồ nhí, không đoái hoài và biết cảnh khốn khó của ba mẹ con ở nhà.

Trong 6 năm ròng rã, chị Q. là lao động chính trong nhà. Tuy nhiên chị Q. thường xuyên bị bố chồng bội bạc, đánh đập ruồng rẫy và ghét bỏ mẹ con chị. Đau lòng hơn, sau 6 năm nhẫn nhục, chồng chị Q. dắt “vợ hai” về. Anh ta còn bắt chị chấp nhận cảnh chung chồng với “vợ hai”. 

Chẳng thương con dâu bị chồng bội bạc, bố mẹ chồng còn hùa theo hắt hủi chị. Thậm chí bố chồng còn đánh chị không tiếc tay, bóp cổ bắt chị Q.phải thực hiện những yêu cầu quá đáng là chấp nhận kiếp chung chồng.

Khi hỏi vì sao chị thường bị cảnh bố chồng đánh đập, chị Q. chỉ biết khóc nấc nghẹn ngào “Tôi không biết tại sao lại thế. Tôi chỉ biết bố mẹ chồng luôn bắt tôi phải đưa tiền lương hàng tháng. Có tháng tôi không làm đủ công, không đủ tiền đưa cho bố mẹ chồng là bị đánh. Ông cứ viện cớ đánh đập, bóp cổ tôi bắt phải đưa đủ tiền”. Chị Q, cho báo Pháp luật Việt Nam biết.

 

May mắn khi chị Q. được sự giúp đỡ của Hội phụ nữ xã, được Hội trưởng hội phụ nữ cho tá túc, sống tạm trong vài tháng. Đồng thời mẹ của chị Q. biết chuyện đã khuyên nhủ con gái nên ly hôn để chăm sóc con cho tốt.

Chị Q. đã dũng cảm rũ bỏ những ngày tháng tủi nhục và đệ đơn ra tòa ly hôn người chồng phụ tình, xa lánh gia đình chồng tệ bạc.
Hiện chị Q. đã có công ăn việc làm và dành tình yêu thương chăm sóc cho những đứa con. Từ đây, có thể cuộc sống của chị Q. sẽ bớt cơ cực và tủi hổ hơn.

Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo